'เสรีพิศุทธ์' แนะจับตาวันนี้ อาจมีคนร้องไห้-ปรอทแตกอีก

'เสรีพิศุทธ์' แนะจับตาวันนี้ อาจมีคนร้องไห้-ปรอทแตกอีก

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เผยไม่อภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีแล้ว แนะจับตาวันนี้ อาจมีคนร้องไห้-ปรอทแตกอีก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางถึงหอประชุมทีโอที เมื่อเวลา 08.30 น. พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 2 ว่า ประเด็นแรกที่ตนจะอภิปราย คือนโยบายรัฐบาลขัดรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่ 2 คือ การทำหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่สมบูรณ์ตามกฏหมาย ส่วนเรื่องของคุณสมบัติรัฐมนตรี ตนคงไม่อธิบายแล้ว เพราะเดี๋ยวจะมีคนปรอทแตกอีก และวันนี้ขอแค่ 2 ประเด็น ซึ่งแล้วแต่ประธานรัฐสภาจะให้เวลาในตอนกี่โมง และขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณจากประธานรัฐสภา เพราะการทำหน้าที่ของครม.ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เดี๋ยวก็มีคนร้องไห้อีก ส่วนเรื่องที่สมาชิกพรรคเสรีรวมไทยได้มีการรวบรวมรายชื่อยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีการอภิปรายนโยบายรัฐบาลขัดต่อรัฐธรรมนูญ เนื่องจากนายกฯ ไม่ได้เสนองบประมาณ ไว้ในนโยบายรัฐบาล ซึ่งตนได้ยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 25ก.ค.ที่ผ่านมา และเป็นเรื่องที่ตนจะอภิปรายในวันนี้ เพราะการแถลงนโยบายรัฐบาลต้องบอกว่าจะใช้งบประมาณ

เมื่อถามว่า ประเด็นที่อภิปรายจะนำไปสู่การยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ให้ประธานสภาฯวินิจฉัยก่อน เพราะเป็นเรื่องของข้อกฎหมาย

เมื่อถามย้ำว่า กังวลหรือไม่ว่าสองประเด็นที่จะอภิปรายในวันนี้ จะดูยุ่งเหมือนวันแรกหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คอยดูประเด็นที่ 2 แล้วกัน อาจจะมีคนปรอทแตกอีก และให้เขาตอบคำถามตนให้ได้แล้วกัน ตอนมีข้อความมีเทปชัดเจน