‘เอไอเอ’ ทุ่ม 1.2 หมื่นล้านบาทต่อสปอนเซอร์ 'สเปอร์ส' 8 ปี

‘เอไอเอ’ ทุ่ม 1.2 หมื่นล้านบาทต่อสปอนเซอร์ 'สเปอร์ส' 8 ปี

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส สโมสรฟุตบอลแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ บรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับ “เอไอเอ” กลุ่มประกันภัยระดับโลก เป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อแข่งขันต่อไปอีก 8 ปี พร้อมรับทรัพย์ราว 1.23 หมื่นล้านบาท

เอไอเอ บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ แถลงที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน วันนี้ (25 ก.ค.) ว่า ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อให้ทีมไก่เดือยทองไปอีก 8 ปี จนถึงฤดูกาล 2026-27 หลังบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมจากกรุงลอนดอนตั้งแต่ปี 2013

สัญญาฉบับใหม่ระบุว่า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส จะมีรายได้เข้าสโมสรถึงปีละ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ต่อปี รวมประมาณ 320 ล้านปอนด์ (ราว 1.23 หมื่นล้านบาท)

นอกจากโลโก้ของเอไอเอจะได้ปรากฎบนอกเสื้อของทีมชุดใหญ่ต่อไปอีก 8 ปีแล้ว ยังจะปรากฏบนอกเสื้อของทีมเยาวชนและทีมผู้หญิงของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สด้วย

แดเนียล เลวี ประธานสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส กล่าวว่า การต่อสัญญาขยายความเป็นพันธมิตรครั้งนี้แสดงถึงความแข็งแกร่งและความสำเร็จของความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างสโมสรกับเอไอเอ และตอกย้ำว่าสโมสรก็ส่งผลเชิงบวกต่อแบรนด์และธุรกิจของเอไอเอด้วย

อึ้ง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กลุ่มเอไอเอ เผยว่า ความนิยมล้นหลามของพรีเมียร์ลีกและทีมสเปอร์สที่มีอยู่ทั่วทุกตลาดของเอไอเอ ประกอบกับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของสโมสรในสนาม ซึ่งรวมถึงการเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในปีนี้ นี่จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมในการขยายความเป็นพันธมิตรระหว่างกัน