'บ.อีแอลซี' ปิดเงียบ หลังโดนเพิกถอนใบอนุญาต

'บ.อีแอลซี' ปิดเงียบ หลังโดนเพิกถอนใบอนุญาต

"บ.อีแอลซี” ปิดเงียบ หลังโดนเพิกถอนใบอนุญาต ด้านผู้เสียหายจับโป๊ะ ใช้ที่อยู่ในโบรชัวร์ไม่ตรงกัน

ความคืบหน้าคดี “ทัวร์อีแอลซี” ที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกทัวร์ร้องเรียนกับเนชั่นทีวีว่า ถูกฉ้อโกงเงินค่าแพคเกจท่องเที่ยว ลักษณะคือจ่ายเงินครบ แต่ไม่ได้เดินทางตามสัญญา อีกทั้งยังขอเงินคืนไม่ได้ คาดว่าคดีนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 5,000 คน ความเสียหายหลักพันล้านบาท จนนำมาสู่การเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวของบริษัทอีแอลซี กรุ๊ป จำกัด เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2562 ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบสำนักงานใหญ่ของบริษัทอีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 11 ถนนเปรมประชาราษฎร์ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน ตามที่จดแจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จากการตรวจสอบพบว่า สภาพภายนอกมีลักษณะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นปลูกเรียงกันอยู่ฝั่งซ้ายสุด โดยขึ้นป้ายเป็นที่ทำการบริษัทอีแอลซี กรุ๊ป จำกัด แต่ถูกปิดเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหว รวมถึงไม่มีคนงานของบริษัทอยู่ด้านใน ซึ่งไม่ปรากฎแน่ชัดว่า บริษัทปิดทำการก่อนหรือหลังจากที่กรมการท่องเที่ยวมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต

นอกจากนี้ผู้เสียหายรายหนึ่ง ยังส่งข้อมูลมาให้กับผู้สื่อข่าว และตั้งข้อสังเกตว่า ที่อยู่บนหัวกระดาษของโบรชัวร์ท่องเที่ยว 2 ทริปไม่ตรงกัน โดยทริปสหรัฐอเมริกา ที่จะออกเดินทางในวันที่ 25 ก.ค.-3 ส.ค.นี้ ใช้ที่อยู่เลขที่ 109/5,6 ถนนมหายศ ตำบลในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน (สำนักงานใหญ่) ซึ่งไม่ตรงกับที่จดแจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขณะที่ทริปรัสเซีย ที่จะออกเดินทางวันที่ 27 ก.ค.-3 ส.ค.นี้ ใช้ที่อยู่ตรงกับที่จดแจ้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหนังสือรับรองของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ออกให้วันที่ 10 ก.ค. 2562 พบว่า บริษัทอีแอลซี ยังมีสำนักงานสาขา ตั้งอยู่เลขที่ 877/35 หมู่บ้านเนอร์วาน่า ถนนพระราม 9 เขต/แขวงสวนหลวง กทม. ด้วย แต่ไม่ปรากฎว่า มีสำนักงานสาขาถนนมหายศแต่อย่างใด