'ประยุทธ์' ลุกขึ้นแจง ลั่น 'ผมเป็นมนุษย์ พูดเร็วบ้าง ไม่ชัดบ้าง แต่พูดแล้วทำ'

'ประยุทธ์' ลุกขึ้นแจง ลั่น 'ผมเป็นมนุษย์ พูดเร็วบ้าง ไม่ชัดบ้าง แต่พูดแล้วทำ'

"ประยุทธ์" ลุกขึ้นแจง ลั่น "ผมเป็นมนุษย์ พูดเร็วบ้าง ไม่ชัดบ้าง แต่พูดแล้วทำ" ชี้กี่รัฐบาลที่ผ่านมา ก็ตัวเลข 2 ล้านล้าน แต่ทำไมไม่เกิดถนนหนทาง รถไฟ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อให้รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้ลุกขึ้นชี้แจงเรื่องภับแล้งที่มารายได้รัฐบาล ภาษีค้าออนไลน์ หนี้ครัวเรือน บัตรประชารัฐและอีกหลายประเด็นว่า ตนอาจจะพูดเร็วไปนิดหนึ่ง พูดไม่ชัดบ้าง กลืนน้ำลายบ้างตนเป็นมนุษย์ ถ้าท่านพูดเก่งก็เรื่องท่าน แต่ผมพูดแล้วทำไปด้วย เรื่องภัยแล้วเราทำมาโดยตลอด ทำทั้งประเทศ ทำทุกจังหวัด เพราะเราเก็บน้ำได้น้อย เพราะฝนไม่ตก แต่รัฐบาลจะต้องแก้ไขในการเพิ่มปัญหาแหล่งน้ำ รวมไปถึงการทำฝนหลวงที่ตรงไหนมีเมฆก็ทำ ตรงไหนไม่มีก็อย่าไปบิน เพราะมันสิ้นเปลือง ตนไม่รู้ว่าพูดเสียงดังไปหรือไม่ แต่ตนยิ้มอยู่นะ

"เรื่องงบประมาณแผ่นดินกี่รัฐบาลที่ผ่านมา ก็ตัวเลข 2 ล้านล้านเนี่ยรัฐบาลใครก็ไม่รู้ แต่ทำไมไม่เกิดถนนหนทาง รถไฟ รถไฟฟ้าอย่างที่ผมทำในวันนี้ มันหายไปไหน ตอบคำถามผมให้ได้ ปัจจุบันเรามีเอกชนมาร่วมด้วย ไม่ใช่รัฐอย่างเดียว หลายประเทศย้ายการผลิตมาประเทศไทย เพราะเขารักประเทศไทย แต่มีบางคนไม่รักประเทศไทย ซึ่งเขาสงสัยกับตนมาแบบนี้"