การบินไทยพัฒนาพนง.ใช้ภาษาที่สาม รองรับนทท.4ชาติยุโรป

การบินไทยพัฒนาพนง.ใช้ภาษาที่สาม รองรับนทท.4ชาติยุโรป

"สุธีรัชต์" เผย "การบินไทย" พัฒนาพนักงาน ใช้ภาษาที่สาม รองรับนักท่องเที่ยว4ชาติยุโรป

ที่ศูนย์ปฏิบัติการการบินไทยสุวรรณภูมิ เวลา 10: 30 น. นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ผอ.ฝ่ายวางแผนและควบคุมอุปกรณ์บริการบนเครื่องบิน ในฐานะปฏิบัติหน้าที่ ผอ.ใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน (DQ) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในพิธีมอบ ”เข็มสัญลักษณ์ธงประจำชาติ” ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาเลียน และ สเปน ให้กับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มีความสามารถในการใช้ภาษาที่สาม นอกเหนือจากภาษาจีน , ญี่ปุ่น, เกาหลีและจีนไต้หวัน ที่เป็นพนักงานของการบินไทยที่ว่าจ้างและคัดเลือกมาจากประเทศดังกล่าวและมีสัญญาการทำงานกับบริษัทโดยขึ้นบินปฏิบัติหน้าที่ในเที่ยวบินที่บินไปประเทศดังกล่าวมามากกว่า 30 ปี โดยแต่ละเที่ยวบินจะมี พนง.ต้อนรับ ที่มีความสามารถในการพูดภาษาดังกล่าวเที่ยวบินละ 1-2 คน.ทั้งนี้ไม่รวมกับพนักงานต้อนรับทั้งชายและหญิงที่มีความสามารถในการใช้ภาษาดังกล่าวและจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยต่างๆและขึ้นปฎิบัติหน้าที่ในเที่ยวบินต่างๆ ในแต่ละวันของการบินไทย

1_62

ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในงานบริการบนเครื่องบินเพื่อให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมท้องถิ่นแบบ Extra Touch ด้วยภาษาของกลุ่มลูกค้าและการทำธุรกิจการบินระดับพรีเมี่ยมแอร์ไลน์ แบบ Networking Airlines ที่บินไปทั่วทุกมุมโลกของการบินไทย

2_75

นายพิสุทธิ์ สุทธิสารรณกร ผอ.ฝ่ายบริหารพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (QV) จึงได้เริ่มโครงการและคัดเลือกพนักงานต้อนรับที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการเพื่อจัดฝึกอบรม, เพิ่มพูนความรู้, เพื่อเสริมทักษะในการทำงานและดูแลผู้โดยสารบนเครื่องบินทั้งงานบริการและด้านความปลอดภัย โดยพนักงานทุกคนได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ผู้สอนภาษาของมหาวิทยาลัยต่างๆอีกทั้งเจ้าของภาษาต่างๆที่ได้เชิญเข้าร่วมโครงการ จนได้รับประกาศนียบัตรจากกองอบรมภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ (9L) ของการบินไทย

3_45

นาย สุธีรัชต์ ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวที่มาร่วมงานว่า “ฝ่ายบริการบนเครื่องบินได้เล็งเห็นความสำคัญของการเพิ่มศักยภาพที่เป็นจุดแข็งของ พนง.ต้อนรับบนเครื่องบินหรือบรรดาแอร์โฮสเตทและสจ๊วตที่มีอยู่กว่า 6,000 คน เพราะเราเชื่อว่าศักยภาพของงานบริการบนเครื่องบินในทุกๆเที่ยวบิน ที่เราได้รับรางวัลสายการบิน 1 ใน 5 ของโลก มาตลอดทุกปีจะยิ่งทำให้ผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการกับการบินไทย มีความประทับใจมากยิ่งขึ้นและคุ้มค่ากับเงินที่ท่านซื้อตั๋ว และเลือกที่จะบินกับการบินไทยนอกเหนือจากความปลอดภัยในทุกๆเที่ยวบินที่ พนง.ต้อนรับทุกคนได้รับการฝึกมาอย่างดีจนเป็น ที่ยอมรับในมาตรฐานสากล”

5_12