10 พรรคเล็กจี้ระงับ 'โรงน้ำตาลอำนาจเจริญ'

10 พรรคเล็กจี้ระงับ 'โรงน้ำตาลอำนาจเจริญ'

"ส.ส. 10 พรรคเล็ก" ยื่น "ธรรมนัส" สั่งระงับสร้าง โรงงานน้ำตาลมิตรผล-โรงงานไฟฟ้าชีวมวล" เนื้อที่ 1,000 ไร่ ระบุเกษตรกรอำนาจเจริญ-ยโสธร" เดือนร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 ที่หอประชุม ทีโอที นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย พร้อมด้วยส.ส. 10 พรรคร่วมรัฐบาล ยื่นหนังสือต่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณีประชาชนบ้านน้ำปลีก ต.น้ำปลีก อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ และประชาชนใน ต.เชียงเพ็ง และต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร คัดค้านการสร้างโรงงานน้ำตาล และโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งคัดค้านตั้งแต่ปี 2558 แต่ไม่เป็นผล ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือที่สำนักงานใหญ่พรรคพลังไทยรักไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ ตนในฐานะส.ส. และพรรคในพื้นที่ พร้อมด้วยส.ส.กลุ่ม 10 พรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล จึงได้นำความเดือดร้อนของประชาชนมายื่นให้รมช.เกษตรฯ ตรวจสอบและระงับการก่อสร้างดังกล่าว โดยเห็นว่า พื้นที่จำนวน 1,000 ไร่ เป็นพื้นที่เกษตรกรรม แต่ถูกเปลี่ยนมาเป็นเขตอุตสาหกรรม จนกลายเป็นความเดือดร้อนเร่งด่วนของเกษตรกรในพื้นที่

ด้านร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังรับเรื่องจะตรวจสอบ โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะมีการตั้งคณะทำงานที่มีผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าว