ยธ.ช่วยเหลือครอบครัวดญ.14ปี เหยื่ออดีตครูปืนโหด

ยธ.ช่วยเหลือครอบครัวดญ.14ปี เหยื่ออดีตครูปืนโหด

เจ้าหน้าที่ สนง.ยุติธรรมฯ เข้าช่วยเหลือครอบครัวดญ.14 ปี เหยื่ออดีตครูปืนโหด คดีชู้สาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25ก.ค.62 นายทวีศักดิ์ สารทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรม จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ยุติธรรม จ.ขอนแก่น และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบนางสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ยายของ ด.ญ.วัย 14 ปี ที่ถูกอดีตข้าราชการครูวัย 60 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเสียชีวิตก่อนจะยิงตัวเองตายตามภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เหตุเกิดในช่วงค่ำของวันที่23 ก.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้แจ้งสิทธิให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่เกิดจากคดีอาชญากรรมได้รับทราบ เพื่อทำเรื่องขอค่าชดเชยเยียวยาตามระเบียบของกระทรวงยุติธรรม พร้อมให้ยายของผู้เสียชีวิตกรอกคำร้อง ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธาน เพื่อร่วมกันพิจารณาอนุมัติ ก่อนจะส่งเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรม

ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การเข้ามารับเรื่องและแจ้งสิทธิให้กับครอบครัวของ ด.ญ.วัย 14 ปี ที่เสียชีวิต เป็นมาตรการเชิงรุกที่ทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในคดีอาชญากรรม ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นกับ ด.ญ.วัย 14 ปี ซึ่งถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิต อยู่ในเงื่อนไขที่กระทรวงยุติธรรมจะให้การช่วยเหลือ เป็นเงินเยียวยา จำนวน110,000 บาทโดยหลังจากที่รับเรื่องจากยายของผู้เสียชีวิตแล้ว ก็จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมระดับจังหวัด และส่งเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่ออนุมัติเงินโอนเข้าบัญชีของผู้ที่ดูแลเลี้ยงดู ด.ญ.วัย 14 ปี ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน

ด้านนายสุขสันต์ ชาติทาอง อายุ 36 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า การจากไปของลูกสาวเป็นสิ่งที่เร็วเกินกว่าที่ตนเองและญาติพี่น้องจะรับได้ เพราะผู้ก่อเหตุลงมืออย่างโหดเหี้ยม ที่ผ่านมาแม้ว่าตนเองและอดีตภรรยาจะแยกทางกัน แต่ตนเองและลูกสาวก็โทรศัพท์พูดคุยกันอยู่เสมอ ซึ่งทุกครั้งที่คุยกันตนก็คอยถามลูกเสมอว่า ต้องการอะไรไหม มีปัญหาอะไรไม่สบายใจหรือไม่ แต่ลูกสาวก็ไม่เคยเล่าเรื่องทุกข์ใจ รวมทั้งเรื่องการคบหากับอดีตข้าราชการคนนี้ให้ฟัง โดยครั้งสุดท้ายก่อนที่ลูกสาวจะเสียชีวิต ลูกสาวยังได้โทรศัพท์มาอวยพรวันเกิดตนเองเมื่อวันที่21ก.ค.62ที่ผ่านมา โดยอวยพรให้ตนเองสุขภาพแข็งแรง กระทั้งช่วงเย็นของวันที่23ก.ค.ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ จู่ๆ ตนเองก็รู้สึกกระวนกระวายใจถึงลูกสาว จึงโทรศัพท์ไปหาแต่ก็ไม่มีคนรับสาย ทำให้ให้ตนรู้สึกใจหวิวๆ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่แล้วช่วง03.00 น.ของวันที่24 ก.ค.เบอร์โทรของลูกสาวก็โทรกลับมา เมื่อรับสายก็ทำให้ตนแทบช็อคก็เสียงปลายสายที่โทรมาบอกว่า ลูกสาวของตนเองเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนเองและครอบครัวก็จะเดินเรื่องเอาผิดกับฝ่ายผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ทั้งในทางแพ่งและทางอาญา ซึ่งในทางกฎหมายแล้วสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับทายาทของผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นการฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณลูกสาวในวันศุกร์ที่26ก.ค.นี้แล้วจึงจะหารือกันอีกครั้งกับทางครอบครัวและญาติพี่น้อง