'เศรษฐพงค์' ขอ 'รัฐบาล-ฝ่ายค้าน' ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อภิปรายโจมตีนอกประเด็น

'เศรษฐพงค์' ขอ 'รัฐบาล-ฝ่ายค้าน' ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อภิปรายโจมตีนอกประเด็น

“เศรษฐพงค์” ขอ “รัฐบาล-ฝ่ายค้าน” ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อภิปรายโจมตีนอกประเด็นนโยบาย ลั่น “ภท.” ฟิตพร้อมอภิปรายข้ามคืน บอกข้อมูลแน่นแจงได้ทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 25-26 ก.ค. ว่า เท่าที่ติดตามการเตรียมพร้อมทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ตนหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะอภิปรายในเนื้อหาที่สร้างสรร อภิปรายอยู่ในเนื้อหา ไม่โจมตีเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับนโยบาย อย่างไรก็ดี ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เรามีความพร้อมเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ทั้งรัฐมนตรีและส.ส.ต่างก็เตรียมพร้อมทั้งข้อมูล ฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะจะต้องมีการประชุมแบบข้ามวันข้ามคืน

“ผู้อภิปรายของพรรครได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ มีข้อมูลทั้งในเชิงลึก รอบด้าน ในนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นว่าจะเราจะอธิบายให้ประชาชน ให้ฝ่ายค้านได้เข้าใจ และขอให้ช่วยกันทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้การเมืองเข้าสู่ระบบที่ควรจะเป็นอย่างสง่างาม” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า แม้รัฐบาลจะยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่รัฐมนตรีของพรรคภูมิในไทยทุกคนตั้งแต่ท่านหัวหน้าพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และรัฐมนตรีทุกคนของพรรค ต่างเดินหน้าทำงานเต็มที่ ลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นนายศักดิ์สยาม ในฐานะรมว.คมนาคม ก็ได้ลงวพื้นที่ถนนพระราม2 ที่มีการก่อสร้างมายาวนาน และได้กำชับให้เร่งก่อสร้างให้เสร็จและได้มาตรฐานเพื่อคืนผิวจราจรให้ประชาชนโดยเร็ว

พ.อ.ดร.เศรษพงค์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ท่านรมว.สาธารสุข นายอนุทิน ก็เดินหน้านโยบายเปิดกัญชาเสรีเต็มที่ทีการรับฟังความเห็นจากผู้บริหารกระทรวง ทั้งหมดก็เพื่อให้นโยบายเกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อประโยชน์แก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้ป่วยซึ่งจะได้เข้าถึงการรักษาจากกัญชาได้ง่ายและทันท่วงที นอกจากนี้ก็ได้เร่งเดินหน้านโยบายใช้เทคโนโลยีเพื่อการแพทย์ เพื่อเป็นการยกระดับอสม.และแก้ปัญหาผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลได้ ตนทราบมาว่าท่านรัฐมนตรีอนุทิน ทุ่มเท่ทำงานมากท่านอยากเร่งงานในกระทรวงสาธารณสุขให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ทำงานจนดึกดื่นขนาด 4 ทุ่มแล้วยังนั่งทำงานที่กระทรวงฯอยู่เลย

“รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยเราตั้งใจมาทำงานเพื่อประชาชน ดังนั้นการทำงานเพื่อประชาชน จึงไม่จำเป็นต้องรอเวลาอะไร เราทำงานในเชิงรุก เข้าถึง เข้าใจ แก้ปัญหา ขจัดอุปสรรคเพื่อปากท้องประชาชน และทำการเมืองที่สร้างสรร” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว