ยังเหมาะซื้อขายเก็งกำไรระยะสั้น

ยังเหมาะซื้อขายเก็งกำไรระยะสั้น

การเลือกหุ้นเพื่อซื้อ ขายเก็งกำไรระยะสั้นนั้น ยังเหมาะที่จะกระทำได้สำหรับวันนี้

KGI ประเมินตลาดคงได้รับรู้ผลกำไรไตรมาสสองไปมากแล้ว แม้คาดว่าผลกำไรตลาดในไตรมาสสอง 2562 อาจมีแนวโน้มอ่อนลง ภาพรวมปี 2562 ผลกำไรตลาดที่อาจยังคงเติบโตได้นั้น ยังอยู่ผู้เล่นหลัก คือสถาบันภายในประเทศและนักลงทุนต่างชาติอยู่ในลักษณะที่ซื้อขายคละกัน ส่งผลให้ตลาดโดยรวมเคลื่อนไหวทรงตัว ในปลายสัปดาห์นี้  ตลาดอาจต้องการเห็นการแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจของคณะรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นด้านการลงทุนที่มากขึ้น อาจทำให้การซื้อการขายที่คละกันอยู่นี้คงดำเนินต่อเนื่องในระยะสั้น เราประเมินว่า การเลือกหุ้นเพื่อซื้อ ขายเก็งกำไรระยะสั้นนั้น ยังเหมาะที่จะกระทำได้สำหรับวันนี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร MEGA*, MAJOR*

- MEGA* (เป้าพื้นฐาน 39 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 35.5 บาท / แนวต้าน 38 บาท และถัดไป 40บาท (Stop loss 34 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินกำไร 2Q62 ลดลงเล็กน้อย YoY, QoQ เนื่องจากมีรายจ่ายพิเศษตั้งสำรองพนักงานตามกฏหมายแรงงานใหม่ แต่คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงาน 2H62 จะกลับมาเติบโต HoH (คาด 2Q62 เป็นจุดตํ่าสุดของปี) 3) PE 21 เท่า ตํ่ากว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังในอดีตที่ 25 เท่า  4) เราประเมินค่าเงินบาทน่าจะเริ่มหยุดการแข็งค่า จากมาตรการคุมค่าเงินของแบงก์ชาติ (MEGA* มีรายได้เป็นดอลลาร์สหรัฐฯ >50% ของรายได้รวม)

- MAJOR* (เป้าพื้นฐาน 33.25 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 28.75 บาท / แนวต้าน 31.5 บาท (Stop loss 28 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินกำไรปกติ 2Q62 โต +170% QoQ, +4% YoY จากธุรกิจโรงหนังโดยไม่มีรายการพิเศษในไตรมาสนี้ (ขณะที่ 1Q62 และ 2Q61 มีการบันทึกกำไรพิเศษ) 3) แนวโน้ม 2H62 คาดรายได้ธุรกิจโรงหนังจะยังเติบโต YoY จากหนังฟอร์มยักษ์ที่เตรียมทยอยเข้าฉายหลาย เรื่อง ... อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานวันนี้

หุ้นเชิงปริมาณ & พื้นฐาน "Quantamental"

- แนะนำคงนํ้าหนักการลงทุนตามเดิม และปรับกลยุทธ์เป็นการเก็งกำไรสั้นมากขึ้น หุ้นเด่นเลือก IRPC* (Stop loss 4.8 บาท), WHAUP* (Stop loss 5.4 บาท), PYLON (Stop loss 6.05 บาท)

- กลยุทธ์ Pair trade เพื่อลดความเสี่ยงตลาดฯ (Beta) แนะนำ Long BGRIM* + Short EGCO*(Back test การทำ Pair trading BGRIM*/EGCO*: กำไรเฉลี่ย 3.3%, ระยะของกลยุทธ์เฉลี่ย 26 วัน,Sucess ratio 67%)

หุ้นมีข่าว

(+) AOT* มีเป้าหมายเพิ่มรายได้บริการเป็น 2 เท่าจากธุรกิจ cargo โดยจะจัดตั้งบริษัทลูกขึ้นเพื่อทำการตรวจสอบสินค้าเกษตรก่อนการส่งออก เพื่อดึงดูดลูกค้าจีน ลาว พม่า และเวียดนาม(บางกอกโพสต์) ข่าวดังกล่าวเป็นความเคลื่อนไหวเชิงบวกต่อ AOT และเราเชื่อว่าการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมกำลังจะมีมากขึ้นตามมา ทั้งนี้ สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่จะเพิ่มรายได้จากธุรกิจที่ไม่เกี่ยวกับการบินจาก i) การขยายธุรกิจ cargo ii) การพัฒนาเมืองสนามบิน และ iii) การริเริ่มนำ platformดิจิตอลมาใช้ ซึ่งถือเป็นโอกาสการสร้างรายได้ส่วนเพิ่มที่ดีในอนาคต นอกเหนือจากรายได้ที่แข็งแกร่งจากสัมปทานพื้นที่เชิงพาณิชย์จาก King Power โดยรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับการบินถือว่ามีความผันผวนต่ำกว่ากาบิน เรายังแนะนำ ซื้อ AOT โดยมีราคาเป้าหมายเท่ากับ 88.00 บาท

(+) PTG* รับเต็มปาล์มคอมเพล็กซ์ไตรมาส 4 เดินเครื่องผลิต 100% (ทันหุ้น) PTG* เล็งรับรู้ส่วนแบ่งรายได้-กำไร โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์เต็มปี จากการถือหุ้น 40% หลังเดินเครื่องผลิต 100% ภายในไตรมาส 4/2562 นี้ ขณะที่คาดมีรายได้ 5,000-6,000 ล้านบาทต่อปี และมีกำไร 600-700 ล้านบาทต่อปี ย้ำผลงานปีนี้โต 15-20% ปริมาณขายน้ำมันดีเกินเป้า

(+) EPCO ตุนออเดอร์กล่องลูกฟูก ขายไฟหนุน-WPS เสริมแกร่ง (ทันหุ้น) EPCO จังหวะดี ธุรกิจออนไลน์ขยายตัวแรง ดันยอดผลิตกล่องลูกฟูกเติบโต บวกซดขายไฟในประเทศ-ต่างประเทศต่อเนื่องหนุนกำลังผลิตปีนี้เข้าเป้า 555 เมกะวัตต์ เสริมผลงานแกร่ง

(+) JWD ลุ้นปิดดีลรายใหญ่ดันดีมานด์พื้นที่เช่า 100% (ทันหุ้น) JWD คาดแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2562 ดีต่อเนื่อง ชี้ธุรกิจศูนย์กระจายสินค้าเคมีภัณฑ์ (JCS) มีอัตราเช่าพื้นที่เพิ่มเป็น 70% ลุ้นปิดดีลลูกค้ารายใหญ่ดันพื้นที่เช่าเต็ม 100%

(+) DIF เตรียมเปิดจองซื้อหน่วยเงินปันส่วนแบ่งกำไร 1.044 บ. (ทันหุ้น) กองทุน DIF เคาะอัตราส่วนจัดสรรหน่วยลงทุนในอัตรา 9.40 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 1 หน่วยลงทุนใหม่ เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XB วันที่ 2 ส.ค.นี้ ขณะที่เงินผลตอบแทนหลังเข้าลงทุนครั้งที่ 4 ในระยะเวลา 12 เดือนอยู่ที่ 1.044 บาทต่อหน่วย พร้อมกันนี้กองทุนรับประโยชน์ทันทีจากการเข้าลงทุนในครั้งนี้

(+ THG) จิณณ์ฯ เปิดเช่าที่พักผู้สูงวัย บริการเทียบชั้นรร.5 ดาว (ฐานเศรษฐกิจ) "จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี"้ เพิ่มโมเดลธุรกิจใหม่ Assisted Living บริการเช่าที่พักสำหรับผู้สูงวัยทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์และรายเดือนค่าบริการเริ่มต้น 4,000-1 แสนบาท พร้อมบริการอาหาร ซักรีดดั่งโรงแรม 5 ดาว เผยความคืบหน้าโครงการเฟส 1 พร้อมทยอยโอนกรรมสิทธิ์กว่า 50% คาดสิ้นปีทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท