ซีเอสแอล ผนึก เอไอเอส ดันไอซีทีโต 20%

ซีเอสแอล ผนึก เอไอเอส ดันไอซีทีโต 20%

ซีเอส ล็อกอินโฟปรับโฉมแบรนด์สู่ “ซีเอสแอล”เดินหน้าเปิดเกมรุกครั้งใหญ่ ชูกลยุทธ์จัดเต็ม ปักหมุดเบอร์ 1 ผู้ให้บริการไอซีทีครบวงจรหนุนธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล ตั้งเป้าโต 20% ให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

นายสมชาย กิตติชัยกุลกิจ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ในเครือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า ซีเอสแอล ในฐานะผู้ให้บริการไอซีทีแก่ตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ กว่า 5,000 รายในทุกอุตสาหกรรม อาทิ สายการบิน การเงิน กลุ่มธนาคาร บริษัทให้ความสำคัญกับการมอบบริการที่เหนือกว่าในทุกมิติให้แก่ลูกค้าองค์กร ด้วยความพร้อมด้านประสบการณ์การทำงานกว่า 25 ปี จึงเข้าใจความต้องการของแต่ละธุรกิจเป็นอย่างดี

รวมถึงการมีพีเพิลแวร์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง จึงสามารถเห็นปัญหาได้ไว แก้ไขได้รวดเร็ว และตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด วันนี้ เรามีความพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำบริการวัน สต๊อป ไอซีที เซอร์วิส แบบครบวงจร เป็นผู้ช่วยนำพาองค์กรและภาคธุรกิจไทยก้าวผ่านปัญหาไอทีในยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่นภายใต้กลยุทธ์ 3Ss อันประกอบด้วย เอส-ดาต้า เซ็นเตอร์ และ คลาวด์ โซลูชั่น ที่สามารถปรับเปลี่ยน

โดยซีเอส ล็อกซอินโฟเป็นผู้ให้บริการที่มี ดาต้า เซ็นเตอร์ในไทยจำนวนมากที่สุดรวม 9 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมขยายบริการออกไปสู่ภูมิภาค เปิดกว้างให้เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโครงข่ายได้ทุกราย ลูกค้าองค์กรจึงสามารถเลือกใช้บริการโครงข่ายจากผู้ให้บริการที่ต้องการได้อย่างไร้ข้อจำกัด

พร้อมเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างสมาชิกและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศผ่านบริการซีเอส ล็อกซอินโฟ Thai-IX สามารถให้ลูกค้าใช้บริการและจ่ายได้นามจริง หรือ เพย์ เพอร์ ยูส นอกจากนี้ มีบริการไฮบริด คลาวด์ โซลูชั่น รวมความสามารถของคลาวด์ส่วนตัว และ คลาวด์สาธารณะ ทำให้ต้นทุนต่ำลง และยังสามารถขยายคาปาซิตี้ได้ตามต้องการ

เขา เสริมว่า บริการของซีเอส ล็อกอินโฟมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลอย่างครบวงจร ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยประสบการณ์การให้บริการกับองค์กรชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรมสำคัญ จึงสามารถให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง หรือย้ายระบบตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมดูแลระบบให้หลังการขายทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ หลังจากที่ซีเอส ล็อกอินโฟเข้ามาเป็นหนึ่งในกลุ่มเอไอเอสโดยได้เปลี่ยนบริษัทเป็น “ซีเอสแอล” ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านดิจิทัล อินฟราสตรัคเจอร์ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของโครงข่ายไฟเบอร์ ออฟติก ความยาวมากกว่า 160,000 ก.ม.ทั่วประเทศ พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่ใช้เทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติกแท้รายแรกของไทย โดยที่ผ่านมา อุตสาหกรรมไอโอทีโต 40% ตลาดคลาวด์โต 300%

“ปัจจุบันบริษัทมีรายได้ 3,000 ล้านบาท เมื่อผนึกกับเอไอเอสคาดว่าจะมีรายได้เป็น 15,000 ล้านบาท จากที่เอไอเอสมีรายได้ในกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรส์ 1.1 แสนราย มีรายได้ปีที่ผ่านมา 12,000 ล้านบาท ดังนั้น การผนึกกำลังรวมกันคาดว่าจะทำให้รายได้โต 20%”