พปชร.จัด 7 ทีม องค์รักษ์พิทักษ์ 3 ป.

พปชร.จัด 7 ทีม องค์รักษ์พิทักษ์ 3 ป.

“สมศักดิ์” เปย พปชร.เตรียมองครักษ์พิทักษ์ 3 ป.ไว้ 6-7 กลุ่ม ลั่นข้อมูลพร้อม. รับมือฝ่ายค้านอภิปรายนโยบายรัฐบาลได้แน่ เชื่อยธ.ไม่ตกเป็นเป้า เย้ยฝ่ายค้านทำได้แค่ขุดเรื่องเก่ามาพูด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมข้อมูลเตรียมรับมือฝ่ายค้านในการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 25 ก.ค.นี้ว่า กระทรวงยุติธรรมคงไม่ตกเป็นเป้าหมายในการอภิปรายของฝ่ายค้าน เพราะทราบว่ามีรัฐมนตรีที่ตกเป็นเป้าอยู่แล้ว แต่ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมได้เตรียมความพร้อมข้อมูลในด้านนโยบายอำนวยความสะดวกเพื่อเข้าถึงความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาและไม่หนักใจ เพราะข้อมูลที่ฝ่ายข้าราชการประจำเตรียมไว้ให้ก็เพียงพอที่จะตอบคำถามได้ทุกประเด็น เชื่อว่างานขอฝกระทรวงยุติธรรมไม่มีประเด็นใดที่รุนแรง แต่เป็นการปฎิบัติตามนโยบายปกติ หากมีจ้อซักถามอื่นๆ ก็พร้อมจะชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามถึง กลุ่ม 3 ป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของฝ่ายค้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีแต่ละท่านทำงานในภารกิจที่รับผิดขอบมานานถึง 5 ปี เชื่อว่าจะสามารถชี้แจงได้ แต่จะชี้แจงอย่างไรเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล และคงจะต้องเลือกตอบเพราะมีเวลาค่อนข้างจำกัดจำกัด รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับงานแต่ละด้าน ที่พร้อมช่วยตอบข้อซักถามด้วย นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังได้เตรียมองค์รักษ์เพื่อช่วยนายกฯตอบคำถามไว้ 6-7 กลุ่ม จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาและสามารถชี้แจงทุกประเด็น

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านจะขุดเรื่องเก่าๆในอดีตขึ้นมาอภิปรายนั้น เป็นเรื่องปกติที่เขาจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพูด เพราะเรื่องใหม่หรือนโยบายรัฐบาลนั้น ฝ่ายค้านยังไม่มีเวลาได้อ่านและศึกษาเพียงพอ และบรรยากาศการอภิปรายก็คงไม่เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะสามารถตอบคำถามได้ เพราะเรื่องเก่าที่จะนำมาอภิปรายนั้น ก็เป็นข้อเท็จจริงที่เคยชี้แจงกันมาแล้วหลายรอบ