จ่อหมายจับ7โจ๋ ข้อหาหนัก ร่วมยิงน.ศ.เทคโนฯดับ

จ่อหมายจับ7โจ๋ ข้อหาหนัก ร่วมยิงน.ศ.เทคโนฯดับ

ผู้การน.5 เผยเตรียมออกหมายจับ 7 โจ๋ ข้อหาหนัก ร่วมยิงน.ศ.เทคโนฯดับ ด้านผกก.บางนาสั่งเข้มป้องกันเหตุ

จากกรณีเหตุนายชนาธิป หรือมอส เปี่ยมอยู่ อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ถูกกลุ่มนักเรียนอาชีวะไล่ยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ-ไอ สีดำแดง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ใกล้โรงแรมเมเปิล ถนนศรีนครินทร์ แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่สน.บางนา พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เดินทางมาติดตามประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ร่วมกันก่อเหตุมีทั้งหมด 22 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 12 คัน เมื่อวันที่ 23 ก.ค. เจ้าหน้าที่สามารถติดตามรถจยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุได้จำนวน 3 คัน และได้เชิญพยานแวดล้อม พยานบุคคล ส่วนเยาวชนมีผู้ปกครองพาเข้ามาให้ข้อมูลแล้ว จำนวน 6 คน ซึ่งได้ให้ข้อมูลในข้อเท็จจริงสอดคล้องเป็นประโยชน์ในการสืบสวน ว่าขณะเกิดเหตุใครทำอะไร ที่ไหน แต่ละคนมีพฤติการณ์ในการก่อเหตุอย่างไรบ้าง และสืบสวนหาผู้ที่ใช้อาวุธปืนและระเบิดในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามหาผู้ที่ใช้อาวุธปืน ผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 22 คน รวมถึงรถจยย.ต้องติดตามมาให้ครบทั้ง 12 คัน วันนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับผู้ก่อเหตุที่ยังเป็นเยาวชน รวมถึงศิษย์เก่า จำนวน 7 คน เบื้องต้นเตรียมขอศาลออกหมายจับใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง

พล.ต.ต.มงคล กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการในการป้องกันเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังสถาบันการศึกษา เชิญผู้อำนวยการและฝ่ายปกครอง 2 สถาบันทั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ และ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ มาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อวางมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก รวมถึงป้องกันนักเรียนไม่ให้มาก่อเหตุทำให้สังคมเดือดร้อน

สำหรับบรรยากาศที่สน.บางนา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา ได้ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน.บางนา เพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ โดยได้สั่งกำชับให้เพิ่มการตรวจตราและมีมาตรการในการป้องกันเหตุในพื้นที่เสี่ยง นอกจากนี้มีผู้ปกครองพาเยาวชนมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หรือไม่