ศาลให้ประกันตัว นศ.ปวส.รุ่นพี่ 2.5 แสน เตะอกรุ่นน้องดับ

ศาลให้ประกันตัว นศ.ปวส.รุ่นพี่ 2.5 แสน เตะอกรุ่นน้องดับ

ศาลจังหวัดมีนฯ รับฝากขังครั้งแรก หลัง ตร.โคกคราม คุมตัว นศ.รุ่นพี่ช่างก่อสร้าง ซ้อมรุ่นน้องดับ ส่งศาล ขณะที่ญาติยื่นหลักทรัพย์ 2.5 แสนขอประกัน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.62 ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ได้ควบคุมตัว นายศิริพันธ์ สิงห์พันธุ์ นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคย่านมีนบุรี ผู้ต้องหาที่ทำร้ายนายเก่ง(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักศึกษารุ่นน้องปวช.ชั้นปีที่ 2 แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเดียวกันจนเสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.- 3 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีกหลายปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์มือผู้ต้องหา

โดย ศาล พิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมา ญาติของนายศิริพันธ์ ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 250,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ระหว่างฝากขัง ตีราคาประกัน 250,000 บาทโดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 เวลากลางคืน ผู้ต้องหาได้ใช้เท้าเตะ ไปที่บริเวณหน้าอกของนักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 รุ่นน้อง 2 ครั้งจนเกิดอาการหายใจไม่ออก เหตุเกิดบริเวณบ้านพักเลขที่ 78 ซ.รามอิทรา 62 แยก 22 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. ซึ่งได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.นพรัตน์ราชธานี แต่ผู้ตายเสียชีวิตเวลาต่อมา ต่อมา นายศิริพันธ์ ผู้ต้องหา ได้เข้ามอบตัว ซึ่ง พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม แจ้งข้อหาดำเนิคดี ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และข่มขืนใจผู้อื่น ให้เกิดความกลัวยอมกระทำการใด หรือไม่ยอมกระทำการใดฯ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ.