'สาธิต' ฟิตท้า 6 คนดังออกกำลังกายใน 30 วัน

'สาธิต' ฟิตท้า 6 คนดังออกกำลังกายใน 30 วัน

"รมช.สธ." ฟิตท้า 6 คนดังออกกำลังกายใน 30 วัน เชื่อเห็นความเปลี่ยนแปลง หวังกระตุ้นคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพ ป้องกันก่อนป่วย ช่วยลดภาระค่ารักษาพยาบาลรัฐ เตรียมเปิดโหวตอยากให้ท้าใครออกกำลังกาย

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) กล่าวว่า ขอท้านักการเมือง และคนดัง ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์(รมว.พณ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) นายศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักแสดง และน.ส.ฐาปนีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าว ให้มาออกกำลังกายใน 30 วัน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทย ซึ่งขณะนี้รมว.สธ. คุณศักดิ์สิทธิ์ และคุณฐาปนีย์ตอบรับแล้ว หลังจากได้คำตอบจาก 6 ท่านแล้วไม่ว่าจะเป็นการตอบรับหรือปฏิเสธจากนั้น จะเปิดโหวตผ่านทางเฟซบุ๊คของตนเอง ว่าต้องการให้ท้าใครคนไหนมาออกกำลังกายอีกบ้าง

67231457_2345127662240224_6395073739578408960_n


“ต้องการเริ่มต้นด้วยการชักชวนทุกท่านที่จะเป็นแรงบันดาลใจและมีความใกล้ชิดกับผมมาออกกำลังกายภายใน 30 วัน เพื่อหวังจะให้ร่วมกันช่วยกระตุ้นให้คนอื่นๆในสังคมสนใจการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่เคยออกกำลังกาย แม้ปัจจุบันที่กระแสการออกกำลังกายดีอยู่แล้ว เห็นได้จากสวนสาธารณสุขต่างๆที่มีคนไปออกกำลังกายอย่างมากมาย แต่อยากให้เพิ่มมากขึ้น และต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะจะเป็นการดูแลสุขภาพ ป้องกันความเจ็บป่วย และเมื่อคนไทยสุขภาพดีมากขึ้น ระยะยาวจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของภาครัฐลงได้ ขณะที่คนไทยก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วย”นายสาธิตกล่าว
นายสาธิต กล่าวด้วยว่า วิธีการคือท่านที่ตอบรับคำท้าของตนก็จะเลือกวิธีการออกกำลังกายตามที่สนใจ รวมถึง โพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่ามีการออกกำลังกายอย่างไร เนื่องจากแต่ละท่านจะมีผู้ติดตามจำนวนไม่น้อย จึงน่าจะเป็นส่วนกระตุ้นคนในสังคมให้หันมาออกกำลังกายได้เป็นอย่างมาก ซึ่งหากมีการอออกกำลังเป็นระยะเวลา 30 วัน ก็จะเป็นเวลาที่จะสร้างความคุ้นชินให้กับร่างกายและเกิดเป็นการความเคยชินในการออกกำลังกาย บวกกับเป็นช่วงเวลาที่จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย เช่น อาจจะเริ่มเห็นน้ำหนักที่เริ่มลดลง หรือร่างกายกระชับขึ้น เป็นต้น ทั้งนี้ ส่วนตัวเองเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยการวิ่งและเตะฟุตบอล สัปดาห์ละ 4 ครั้ง แต่เมื่ออายุมากขึ้นจึงเริ่มเข้าฟิตเนสเพื่อสร้างกล้ามเนื้อด้วย