พท.เปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่ 'เพื่อไทยพลัส' ดึงเด็กทษช.ร่วมงาน

พท.เปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่ 'เพื่อไทยพลัส' ดึงเด็กทษช.ร่วมงาน

"พรรคเพื่อไทย" เปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่ "เพื่อไทยพลัส" ดึงอดีตผู้สมัครไทยรักษาชาติร่วมงานอีกครั้ง ด้านเลขาธิการพรรค ชี้เนื้อหาการอภิปรายของฝ่ายค้านวันแถลงนโยบาย เป็นสิ่งที่รัฐบาลจำเป็นต้องรับฟัง

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์นาครทรรพ เลขาธิการพรรคฯ แถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อไทย Plus พร้อมแถลงข่าวกิจกรรม "คืนคลองสวยหลังบ้าน" ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร

นายสมพงษ์ บอกว่า พรรคเพื่อไทยประกอบด้วยคนสามกลุ่ม ได้แก่ผู้บริหารพรรค ผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะขับเคลื่อนการทำงานของพรรค และเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 กลุ่มเพื่อไทยพลัสก็ได้จัดกิจกรรมคืนคลองสู่สวนหลังบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ตั้งใจจะทำได้และได้คิดกันมานานแล้ว

"ส่วนบทบาทของกลุ่มเพื่อไทยพลัส ในการอภิปรายที่จะถึงนี้" นายสมพงษ์ ระบุว่ามีอย่างแน่นอน

เมื่อถามถึงการวางตัวผู้อภิปรายในการแถลงนโยบายรัฐบาล นายสมพงษ์บอกว่า จะมีการสลับกันไป และการกำหนดคนของพรรคจะแบ่งเป็นดาบ 1 ดาบ 2 ดาบ 3 เพื่อเสริมเนื้อหาซึ่งกันและกันส่วนเรื่องการวางตัวบุคคลว่าเป็นใครนั้น ไม่สามารถตอบได้ นายสมพงษ์บอกอีกว่า การอภิปรายจะมีการมุ่งเน้นไปที่ตัวนายกฯ และรัฐมนตรี อย่างแน่นอน ซึ่งได้หารือกับ7พรรคฝ่ายค้านกันเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเรื่องการอภิปรายนโยบายถึงแนวทางในการแก้รัฐธรรมนูญ นายสมพงษ์มองว่าตามนโยบายที่รัฐบาลระบุได้กำหนดไว้สั้นมาก ส่วนตัวไม่คิดว่ารัฐบาลจะดำเนินการตามนั้น

ด้านนาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ ระบุว่า การขับเคลื่อนทางการเมืองในยุคใหม่ ที่จะนำพาพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยไปได้ มีความจำเป็นที่ต้องมีบุคคลากรในทุกรุ่น ทุกวัยพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีความพร้อมในด้านนี้ พร้อมเชื่อว่าจะทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง และทำงานเพื่อประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ได้ย้ำถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า เนื้อหาการอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นสิ่งจำเป็นที่ฝ่ายรัฐบาลต้องรับฟัง เพราะเป็นข้อมูลที่สะท้อนถึงปัญหา และมีประโยชน์ต่อประชาชน ส่วนเรื่องการอภิปรายกรณีคุณสมบัตินายกฯและรัฐมนตรีนั้นหากรัฐบาลมีการคัดเลือกมาอย่างดีแล้วก็ขอให้อย่างกังวล แม้จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายก็จะต้องสามารถตอบและชี้แจงทุกเรื่องได้

ขณะที่ส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ตัวแทนกลุ่มเพื่อไทยพลัส ระบุว่ากลุ่มเพื่อไทยพลัสเริ่มต้นตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง มีสมาชิกที่หลากหลายทั้งเป็น ส.ส.และผู้สมัคร รวมถึงได้ร่วมกับอดีตพรรคไทยรักษาชาติ ที่ได้เดินทางกลับมาร่วมงานที่พรรคเพื่อไทย ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมากลุ่มเพื่อไทยพลัสได้ทำกิจกรรมทางการเมืองมาโดยตลอดอย่างเช่น การสนับสนุนข้อมูลให้ส.ส.ของพรรคอภิปรายในสภาฯ

โดยภายหลังแถลง กลุ่มเพื่อไทยพลัส ได้เดินทางลงเรือคลองแสนแสบที่ท่าเรือประสานมิตร ไปวัดเทพลีลา เพื่อรณรงค์และเก็บขยะ ตามโครงการคืนคลองสวยหลังบ้าน จากนั้นต่อไปจะเป็นกิจกรรมที่ต่างจังหวัด โดยเริ่มต้นที่จ.หนองคาย ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่สร้างความรู้ทางการเมืองให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มวัย