'บลู จิรารัตน์' รับเปิดกลุ่มลับโชว์หวิวศิลปะ ด้านปอท.ไม่แจ้งข้อหา-ให้เป็นพยาน

'บลู จิรารัตน์' รับเปิดกลุ่มลับโชว์หวิวศิลปะ ด้านปอท.ไม่แจ้งข้อหา-ให้เป็นพยาน

ตำรวจ ปอท. เรียก "บลู จิรารัตน์" คนดังโซเชียล สอบปากคำในฐานะพยานคลิปโชว์หวิว-ไม่แจ้งข้อหา เจ้าตัวรับเปิดกลุ่มลับโชว์ศิลปะ ยืนยันไม่ได้เปิดออนไลน์แบบสาธารณะ พร้อมมีการคัดกรองละเอียดยิบ

จากกณี น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ น้องบลู คนดังในสื่อโซเชียล กรณีถูกโลกออนไลน์ขุดคุ้ยคลิปวีดีโอโชว์วาบหวิว ซึ่งผู้ที่สนใจหรืออยากดูต้องเสียเงินคนละ 300-500 บาท สมัครเข้าไปดูในห้องกลุ่มลับ ภายหลังทาง บก.ปอท. ทราบเรื่องโดย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. และโฆษก บก.ปอท. ระบุว่าพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เตรียมเรียกเจ้าตัวมาพบในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 13.00 น. แต่น้องบูลไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งแรกได้ โดยส่งทนายมาเลื่อนนัดให้เหตุผลว่าได้รับหมายกระชั้นชิดเกินไปและติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนเป็นวันอังคารที่ 23 ก.ค. เวลา 10.00 น.นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ น้องบลู พร้อมนายอนุชา พุทธวรกุล (ทนายความ) ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. โฆษก ปอท. และ พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.กก.3 บก.ปอท. หลังได้รับหมายเรียกเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีดังกล่าว

ต่อมาเวลา 11.30 น. ภายหลังการเข้าพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลัง พ.ต.อ.ขวัญชัย สอบปากคำนานร่วม 1 ชั่วโมงครึ่งแล้ว ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา “นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อนางสาวจิรารัตน์ เพียงแต่ให้เจ้าตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมนำเอกสารมาประกอบคำให้การ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

น.ส.จิรารัตน์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีการเปิดกลุ่มสมาชิก VIP จริง เป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 200-300 คน โดยจะเก็บเงินตามความเหมาะสม กลุ่มดังกล่าวนั้น บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงแบบสาธารณะ ส่วนสมาชิกที่รับเข้ามาจะมีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาก่อน ว่าบุคคลนั้นมีวุฒิภาวะหรือไม่ สำหรับเนื้อหาที่มีการพูดคุยในกลุ่ม ก็เป็นการทักทายแฟนคลับตามปกติ แต่อาจจะมีการแต่งกายวาบหวิวไปบ้าง ซึ่งตนมองว่ามันเป็นศิลปะ

น.ส.จิรารัตน์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมายอมรับว่า กังวลมาก เพราะอัตราโทษสูง แต่เมื่อเอาหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แล้วก็สบายใจขึ้น สำหรับหลักฐานที่มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นว่า สิ่งที่ทำไปอาจไม่เหมาะ แต่ไม่ได้เผยแพร่ต่อประชาชนทั่วไปที่เข้าถึงได้ สำหรับตอนนี้จึงมีการระงับกลุ่มไว้ก่อน เนื่องจาก จะต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียดกว่านี้ว่าสามารถทำอันไหนได้บ้าง

ด้านนายอนุชา กล่าวว่า ลูกความตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นศิลปะ น่าจะทำได้ จึงทำไปโดยไม่ทราบข้อกฎหมาย ส่วนกรณีที่ตกเป็นข่าวมือที่สาม ระหว่าง ต้นหอม ศกุนตลา กับ ซัน ประชากร น.ส.จิรารัตน์ ได้ออกมาชี้แจงเปิดใจผ่านสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกว่า ประเด็นนั้นในครั้งแรกบูลไม่อยากพูดถึงแล้ว พี่ๆ ทั้งสองคนได้ออกมาให้สัมภาษณ์และชี้แจงในเรื่องนั้นแล้ว ส่วนเรื่องมือที่สาม บูลยืนยันว่าไม่ใช่บูลแน่นอน และรูปหรือคลิปที่มีคนปล่อยออกมาไม่ใช่บูลเลย ที่ปล่อยผ่านไปเพราะได้ปรึกษาหลายๆ คน ว่าควรจะเงียบไว้ก่อน แต่เมื่อเงียบเรื่องก็ไม่จบสักที วันนี้จึงตั้งใจที่จะบอกว่า

“ไม่ใช่บูลนะคะ ทั้งรูปหรือว่าเรื่องที่ไปโชว์รูมรถหรู ยืนยันไม่เคยไปโชว์รูมรถหรูเลย”น.ส.จิรารัตน์ กล่าว

น.ส.จิรารัตน์ กล่าวอีกว่า เรื่องผ่านมาค่อยข้างนานแล้ว และบลูก็ปล่อยผ่านไปแล้ว แต่ถ้ายังมีคนที่ยังไม่หยุดการกระทำที่ทำให้บูลเสียหายก็อาจจะต้องให้ข้อกฎหมายเข้ามาช่วย เมื่อถามว่ายังมีการติดต่อกับซันอยู่หรือไม่ น.ส.จิรารัตน์ เปิดใจอีกว่า มีแค่ติดต่อกันช่วงที่เป็นข่าว พี่เขามาแสดงความขอโทษ แต่ไม่ได้ให้กำลังใจอะไรเยอะแยะ เขารู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุทำให้เราเดือดร้อน