กมธ.สอบค่าโง่ทางด่วน เลื่อนประชุม หลังคนถูกสอบมาผิดตัว

กมธ.สอบค่าโง่ทางด่วน เลื่อนประชุม หลังคนถูกสอบมาผิดตัว

"กมธ.สอบค่าโง่ทางด่วน” เลื่อนประชุม หลังคนถูกสอบมาผิดตัว “ยุทธพงศ์”​ โวย กมธ. แก้มติที่ประชุม เปลี่ยนเรียกคนสอบ ไม่ปรึกษา นัดประชุมใหม่ พรุ่งนี้

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะโฆษกกรรมาธิการ  (กมธ.) พิจารณาการขยายสัญญาสัมปทานทางด้วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส)  สภาผู้แทนนราษฎร แถลงว่า กมธ.ฯ สั่งยุติการประชุม ในวันที่ 23 กรกฏาคม ตามที่เคยกำหนดไว้ในวาระประชุมว่าจะเชิญตัวแทน คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) , ประธานสหภาพการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ ตัวแทนบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM) ตรวจสอบข้อมูลที่ บอร์ด กทพ. ขยายสัญญาสัมปทาน  30 ปี เนื่องจาก นพ.ระวี มาศฉมาดล รองประธาน กมธ.ฯ ได้แก้ไขมติที่ประชุมโดยไม่ขอความเห็นของที่ประชุม ในส่วนของการเชิญตัวแทนผู้ชี้แจง จากเดิมที่เชิญ 3 หน่วยงาน ไปเป็นเพียง 1 หน่วยงานคือ สหภาพการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งนพ.ระวี กล่าวขอโทษกับที่ประชุมเพราะเข้าใจไปเองว่าสามารถแก้ไขได้เอง ทำให้ที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นว่าต้องแก้ไขระเบียบวาระดังกล่าวให้ถูกต้อง ก่อนจะเลื่อนวาระประชุมดังกล่าวออกไปเป็นวันที่ 24 กรกฏาคม เวลา 09.00 น. โดยเชิญ ผู้ว่า กทพ. และ อดีตผู้ว่า กทพ. ให้ความเห็น

นายยุทธพงษ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับตัวแทนที่มาชี้แจงซึ่งเป็นตัวแทนสหภาพการทางพิเศษฯ นั้นเป็นคนละกลุ่มกับสหภาพฯ​ที่เคยยื่นหนังสือร้องเรียนกับกมธ. ทำให้เข้าใจว่ากรณีดังกล่าวมีผู้ที่สนับสนุนให้ตรวจสอบและ ไม่ให้ตรวจสอบ ดังนั้นกมธ.ฯ จึงขอให้ตัวแทนสหภาพฯ กลับไปตกลงในรายละเอียดให้ชัดเจนก่อนจะเชิญให้ข้อมูลกับที่ประชุมกมธ. อีกครั้งในการประชุมนัดถัดไป ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะไม่ทำให้งานกมธ.สะดุดแน่นอน