'สำนักงานศาลยุติธรรม' จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

'สำนักงานศาลยุติธรรม' จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

"ประธานศาลฎีกา" นำคณะผู้บริหารศาลยุติธรรม พัฒนาพื้นที่รอบอาคารศาลฎีกา กล่าวคำสำนึกหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน "รวงผึ้ง"

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 ที่ศาลฎีกา สนามหลวง นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา นำคณะผู้พิพากษาผู้บริหารศาลยุติธรรม และสำนักงานศาลยุติธรรม ตลอดจนข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาพื้นที่บริเวณโดยรอบและใกล้เคียงอาคารศาลฎีกาโดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.62

นอกจากนี้ ประธานศาลฎีกา ยังเป็นผู้นำกล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรง พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 ว.ป.ร. ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและพี่น้องคนไทย มีจิตสำนึกสาธารณะรักบ้านเมือง และรู้รักสามัคคีร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ

ศาลยุติธรรมมีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 ว.ป.ร. มาสืบสานขยายแนวคิดในเรื่องของจิตอาสาไปสู่ข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างกว้างขวางส่งผลให้เกิดการพัฒนาของพื้นที่ต่าง ๆในขอบเขตทั่วประเทศเกิดผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจของประชาชนชาวไทยอย่างยั่งยืนยาวนานสืบต่อไป

จากนั้น ประธานศาลฎีกา และคณะผู้บริหาร ศาลยุติธรรมร่วมกันปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน รวงผึ้ง ณ บริเวณศาลฎีกา ถ.ราชดำเนินใน เขตพระนคร กทม.ด้วย