'ระวี' ลุยสอบตู้ปณ.ยักษ์แพงเว่อร์ เทียบสร้างตึกแถว 4 ชั้น

'ระวี' ลุยสอบตู้ปณ.ยักษ์แพงเว่อร์ เทียบสร้างตึกแถว 4 ชั้น

“หมอระวี” ลุยสอบ ตู้ปณ.ยักษ์ 7 ล้านแพงเว่อร์ ชี้ไม่น่าเป็นไปได้ เทียบสร้างตึกแถว 4 ชั้น จี้รมต.-ผู้เกี่ยวข้อง ตรวจความโปร่งใส

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 เวลา 14.00 น. นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรค เดินทางมาตรวจสอบการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์หน้าทางเข้า บริษัท ไปรษณีย์สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ ในวงเงิน 7.1 ล้านบาท ซึ่งใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีคัดเลือก จึงมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นราคาที่ไม่สมเหตุสมผลแพงเกินจริง ส่อไปในทางทุจริตของผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่ขอให้รัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบถึงความโปร่งใสของงบประมาณที่นำมาใช้สร้างตู้ไปรษณีย์ดังกล่าว และหากพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริต ก็ขอให้ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เพื่อเป็นตัวอย่างและเป็นการป้องปรามกระบวนการทุจริตที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันปกป้องรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ร่วมกับพี่น้องประชาชน

“การก่อสร้างทั่วไปตึกแถวขนาดประมาณ ตึก 4 ชั้น งบก่อสร้างไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งตนมองว่าการใช้งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ในการสร้างตู้ขนาดแค่นี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ หากนำมาเปรียบเทียบกับการก่อสร้างตึกแถวขนาดกว้าง 4 เมตร ลึก 16 เมตร อีกทั้งวัสดุที่นำมาใช้ก่อสร้างก็เป็นวัสดุเกรดธรรมดา” นพ.ระวี กล่าว

ทั้งนี้ นพ.ระวี ได้ขอเข้าไปตรวจสอบด้านในตู้ไปรษณีย์ดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ปฎิเสธ โดยแจ้งว่า หากต้องการเปิดเข้าไปดูด้านในต้องทำเรื่องขออนุญาตเป็นหนังสือมาถึงผู้บริหารล่วงหน้าถึงจะเข้าได้ และในขณะนี้ผู้บริหารไม่ได้อยู่ที่สำนักงาน