'ราชทัณฑ์' จับมือมหิดล เปิดหลักสูตรอาชญาวิทยาฯ พัฒนาความรู้จนท.

'ราชทัณฑ์' จับมือมหิดล เปิดหลักสูตรอาชญาวิทยาฯ พัฒนาความรู้จนท.

“กรมราชทัณฑ์ จับมือกับคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พัฒนาความรู้ด้านอาชญาวิทยา

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00น. ณ ห้องประชุมกรมราชทัณฑ์ ชั้น 2 พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านอาชญาวิทยา ทัณฑวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและ งานราชทัณฑ์ผ่านการวิจัย การฝึกอบรม และการจัดการศึกษา รวมทั้งได้เปิดหลักสูตรปรัชญา ดุษฎีบัณฑิต สาขาอาชญาวิทยาฯ และหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอาชญาวิทยาฯ ที่ประกอบไปด้วยภาคปกติ ภาคพิเศษ และหลักสูตรนานาชาติให้กับบุคลากรกรมราชทัณฑ์

โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.โธมัส กวาดามูซรองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการให้เกียรติร่วมลงนามในครั้งนี้ พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ให้ความสำคัญ กับการศึกษา การวิจัย การฝึกอบรม เพื่อยกระดับความรู้ด้านอาชญาวิทยา ทัณฑวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและงานราชทัณฑ์ ให้พัฒนามากยิ่งขึ้นและสามารถนำองค์ความรู้ดังกล่าวมาพัฒนาภารกิจ

กรมราชทัณฑ์ด้านต่างๆ ต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาศักยภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานราชทัณฑ์ให้มีความรู้ความสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้บังเกิดผล ทางราชการได้อย่างดียิ่ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย “4Sกรมราชทัณฑ์”นโยบายประจำปี พ.ศ. 2562 ของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ซึ่งเป็นนโยบายที่เน้นหนักเรื่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ให้ความสำคัญในด้านบุคลิก การวางตน การให้บริการแก่ประชาชน และการดูแลผู้ต้องขังอย่างเหมาะสม ซึ่งแต่ละ S มีความหมายดังนี้ 1.Smart เน้นการสร้างบุคลิก ความรอบรู้ เฉลียวฉลาดแก่เจ้าหน้าที่ 2.Strong คือ ความมีระเบียบ เข้มแข็งทั้งภายนอกภายใน 3.Serviceคือ ดูแลเอาใจใส่ผู้ต้องราชทัณฑ์และพัฒนาการบริการแก่ประชาชน 4.Success คือ สามารถคืนคนดีสู่สังคมได้ โดยความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถพัฒนาบุคลากรกรมราชทัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป