ยธ.จังหวัดแจ้งสิทธิรับเงินเยียวยา รับน้องม.3ถึงตาย

ยธ.จังหวัดแจ้งสิทธิรับเงินเยียวยา รับน้องม.3ถึงตาย

ส่งยุติธรรมจังหวัดแจ้งสิทธิ “ครอบครัวน้องกร” เด็ก ม.3 ถูกรุ่นพี่เตะแลกเลสข้อมือรุ่น เสียชีวิต พร้อมจ่ายเงินเยียวยาตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 62 นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงฯ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือนายกร (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครปฐม ถูกรุ่นพี่ม.6 รับน้องแลกกับการให้เลสข้อมือรุ่น โดยรุ่นน้องต้องยอมให้ทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรเป็นหนึ่งในสาม รุ่นน้องที่ถูกเตะบริเวณหน้าอกจนบาดเจ็บสาหัสหัวใจหยุดเต้น สมองบวมและอาการทรุดลงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสำนักยุติธรรมจังหวัดนครปฐมได้เดินทางไปเยี่ยมนายกรและครอบครัว พร้อมแจ้งสิทธิของผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญาให้ผู้ปกครองรับทราบภายใน 24 ชั่วโมงตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากถือว่านายกรตกเป็นเหยื่อในคดีอาญา ซึ่งผู้เสียหายจะได้รับสิทธิ์การรักษาพยาบาลและการเยียวยาในด้านต่างๆ แต่เมื่อผู้เสียหายเสียชีวิตแล้วและสำนักยุติธรรมจังหวัดนครปฐมได้รับคำขอรับเงินชดเชยเยียวยาจากครอบครัวผู้เสียชีวิต ทางสำนักยุติธรรมสามารถจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียหายฯ ได้ทันทีโดยครอบครัวผู้เสียหายไม่ต้องเดินทางมายื่นคำร้องที่กระทรวงยุติธรรมอีก