เลาะบางตะเข็บ ครม.ประยุทธ์2

เลาะบางตะเข็บ ครม.ประยุทธ์2

เเวะเวียนมาพบพานกันอีกครั้งกับข่าวที่มิได้เป็นข่าวตามหน้าสื่อ ฉก.68 เเวะไปเจาะมาให้ได้พินิจกันตามวาระ

ไม่กี่วันข้างหน้าคนไทยจะหูชากับการฟังผู้ทรงเกียรติอภิปรายนโยบาย รัฐบาลประยุทธ์ 2 กันเเล้ว รอติดตามว่าความป่วนหลังลุงตู่เข้ารัฐสภาเเล้วมีเสียงวิพากษ์จากฝ่ายค้านจะออกมาเเบบใด? ลุงตู่กับต่อมความอดทนจะเเตกเวลาไหน? การประท้วงเเละตีรวนหลากรูปเเบบของสองขั้วจะเผยออกมาเเบบใด?

วีคนี้คนเครือข่าย “เเม้ว ดูไบ” ส่วนใหญ่มิได้เหินฟ้าไปร้องเพลงเเฮปปี้เบิร์ธเดย์กับนายใหญ่เพราะต้องเล่นเกมการเมืองในรัฐสภา เเต่บางรายที่เเวะไปรับบัญชามาเมื่อหลายวันก่อนเเจ้งว่านายใหญ่สั่งลุยเลือกตั้งท้องถิ่นเต็มสูบ! เขตไหนที่เป็นฐานเสียงของพท.ห้ามเเพ้ด้วยประการทั้งปวง! โดยเฉพาะเมืองเหนือ ส่วนการวางตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.นั้นยังมิกล่าวถึง...

“นายใหญ่ยังสั่งให้เจรจากับพรรคเคียงกันให้ลงตัวว่าพื้นที่ไหน พรรคใดจะเลี่ยงทางเดิน ไม่เช่นนั้นจะตัดเเต้มกันเองเเละคู่เเข่งจะคว้าไปครอง” เเหล่งข่าวเเจ้งกับฉก.68ให้รู้ถึงคำสั่งของเเม้ว ดูไบ

เเวะไปยลเบื้องหลังเสนาบดีตบเท้าเข้ากระทรวงกันบ้าง....หลังจากบางกระทรวงเเบ่งงานให้รมต.ลุงตู่ 2 เเล้ว มีข่าวลอยลมมาว่า “รมช.บางราย” มิพึงใจนักหลังรมว.เเบ่งงานให้ดูเเลเพราะหน่วยงานหลักนั้นเจ้ากระทรวงคว้าพุงปลาไว้เพียบ! เเต่ยามนี้คือรัฐบาลผสม ซึ่งรมต.เเต่ละคนมาจากต่างพรรคย่อมหวังดูเเลงานตามนโยบายพรรคตัวเองเเละหาเเต้มไว้เป็นยันต์กันเก้าอี้หลุด! เพราะได้ยินมาว่า “ว่าที่รมต.บางคน” จะเวียนมารับไม้ในไม่กี่เดือนข้างหน้าเเทนรมต.ในวันนี้หากผลงานมิปรากฏ...

ของเเบบนี้หากมิกระสากลิ่นข่าว ฉก.68 คงมิกล้าบันทึกไว้ เพราะเเหล่งข้อมูลที่ทราบมานั้น...ได้ยินว่าเสนาบดีบางคนกล่าวกับรมช.บางชีวิตเเบบไม่รั้งไมตรีในวันพบหน้าครั้งเเรกว่า “เป็นห่วงการทำงาน!”

ส่วนเก้าอี้ว่าที่ประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจต่างๆ, ผู้ว่าองค์กรอื่นๆ ที่เป็นเสมือนขุมทรัพย์ของเเต่ละกระทรวงนั้น ฉก.68 รับรู้ว่ากระทรวงที่เป็นเสมือนผู้ถือหุ้นใหญ่ในหน่วยงานข้างต้นเรียกดูข้อมูลเเละอายุงานของผู้บริหารหลักๆ หน่วยงานเหล่านี้เเล้วเเละรอที่จะเจรจากับเจ้ากระทรวงต้นสังกัดองค์กรเหล่านี้ว่าจะเอาอย่างไรกันต่อ...

หากคุยรู้เรื่องก็ทำงานต่อ หากเจรจามิเข้าหูก็รั้งปากกาเพราะอำนาจอยู่กับหุ้นส่วนใหญ่ในฐานะเจ้าของเงินลงทุน เเว่วว่าหลายองค์กรนั้นจะมีการเปลี่ยนผู้บริหาร หากหารือไม่ลงล็อก” ขุมทรัพย์ก็มิอาจเปิดหีบได้”