'ผู้กองมนัส' ลั่นไม่กังวลฝ่ายค้านจองกฐิน ชี้ปมร้อนแจงไปหมดแล้ว

'ผู้กองมนัส' ลั่นไม่กังวลฝ่ายค้านจองกฐิน ชี้ปมร้อนแจงไปหมดแล้ว

“ผู้กองมนัส” เผย “ประวิตร” ถามให้มางานอะไรที่ “วังน้ำเขียว” ลั่นไม่กังวลฝ่ายค้านจองกฐิน ชี้ปมร้อนแจงไปหมดแล้ว รับ งานหนักคือนโยบายเกษตรฯ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.62 ที่ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และรมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ว่า ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ จะลงพื้นที่ตรวจภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่นั้น ได้สั่งให้ทางกระทรวงฯ และจังหวัดต่างๆรับมือแล้ว ทั้งนี้ หลังจากที่ลงพื้นที่เขื่อนสิริกิติ์และเขื่อนภูมิพล พบว่าน้ำอุปโภคบริโภคน่าเป็นห่วง หากฝนไม่ตกลงมาและไม่มีวิธีการรับมือ ประชาชนก็จะได้รับความเดือดร้อน เพราะขณะนี้ภาคการเกษตร ก็ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว โดยเราได้ทำฝนเทียม เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจภัยแล้งด้วย และจะมาร่วมกิจกรรมและพบปะ ส.ส.พรรค พปชร.นั้น ตนไม่ทราบว่าประธานวิปรัฐบาลได้เรียนเชิญ พล.อ.ประวิตร ด้วยหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้น พล.อ.ประวิตร ก็ได้ถามว่าจะให้มางานอะไร

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลสัปดาห์นั้น ไม่กังวลกรณีที่ฝ่ายค้านจ้องอภิปรายตน เพราะเรื่องนี้ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนไปหมดแล้ว แต่ยอมรับ งานหนักคือการอภิปรายเกี่ยวกับนโยบายด้านการเกษตร เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับหลายพรรคการเมือง แต่ 4 รัฐมนตรีในกระทรวงเกษตรฯ ยืนยันจะเอาจริงเอาจัง แก้ไขปัญหาให้เกษตรกร และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกันแน่นอน