เสือสาวหนีภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในบ้านพักชาวอินเดีย

เสือสาวหนีภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในบ้านพักชาวอินเดีย

พบเสือเพศเมียตัวหนึ่ง หนีภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกาซีรังคาของอินเดีย เข้ามาหลบนอนหลับบนเตียงของชายชาวอินเดีย สะท้อนภัยพิบัติทางธรรมชาติส่งผลต่อชีวิตมนุษย์ และสัตว์ป่าน้อยใหญ่

กองทุนสัตว์ป่าแห่งอินเดีย (ดับเบิลยูทีไอ) เผยภาพถ่ายเป็นเสือเพศเมียตัวหนึ่งได้หนีภัยน้ำท่วม และหลบเข้าไปอยู่ในบ้านชายชาวอินเดียคนหนึ่ง เล่นเอาเจ้าของบ้านตกใจ วิ่งหนีออกจากบ้านพักกันจ้าละหวั่น

เสือสาวตัวนี้ เข้าไปหลบนอนพักอยู่บนที่นอนของเจ้าของบ้านเป็นเวลานานนับชั่วโมง ขณะที่ชายเจ้าของบ้านได้โทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่กองทุนสัตว์ป่าฯ เข้ามายังบ้านพักเขาโดยด่วน

เพียงไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่ได้รุดยังพื้นที่ และเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบเสือตัวดังกล่าวมีอาการหิวโหย และอ่อนเพลีย จึงปล่อยให้เสือตัวนั้นนอนพัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเตรียมเส้นทางปลอดภัยให้เสือตัวนี้กลับเข้าป่าได้สำเร็จ

ทั้งนี้ คาดว่า เสือสาวตัวนี้หนีน้ำท่วมออกมาจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติกาซีรังคา เนื่องจากพื้นที่ราว 80 เปอร์เซ็นต์ของอุทยาน ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนักในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำพรหมบุตรไหลเข้าท่วม ส่งผลให้มีสัตว์ป่าในอุทยานแห่งนี้ตายแล้วอย่างน้อย 92 ตัว