“เยิ่น ต๊ะหัว”ถูกแทงงานเปิดตัวโครงการบ้าน

“เยิ่น ต๊ะหัว”ถูกแทงงานเปิดตัวโครงการบ้าน

เยิ่น ต๊ะหัว นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวฮ่องกง ถูกมือมีดบุกแทงกลางงานเปิดตัวโครงการบ้านในมณฑลกวางตุ้ง ล่าสุดอาการปลอยภัย

เยิ่น ต๊ะหัว  นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวฮ่องกงวัย 64 ปี ถูกหนุ่มนิรนามบุกแทงขณะร่วมงานเปิดตัวโครงการบ้านในเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยนักแสดงหนุ่มใหญ่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าท้องด้านซ้าย ซึ่งหลังจากก่อเหตุ มือมีดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวส่งตำรวจ

ทั้งนี้ในคลิปวิดีโอที่ถูกนำออกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลอย่างเว่ยป๋อ ทำให้เห็นภาพจังหวะที่เยิ่น ต๊ะหัว พูดคุยกับพิธีกรและมอบของขวัญแก่บรรดาแขกผู้มีเกียรติที่ขึ้นมาบนเวที มีชายสวมเสื้อกล้ามเดินขึ้นเวทีชักมีดออกมาแทงเยิ่น ต๊ะหัวหลายครั้ง และแม้ว่าเยิ่น ต๊ะหัว จะวิ่งหนี แต่คนร้ายยังวิ่งตาม ก่อนจะถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยและผู้ร่วมงานเข้าไปห้ามปราม และช่วยกันจับมือมีดส่งตำรวจในเวลาต่อมา

ส่วนเยิ่น ต๊ะหัว ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีหลังถูกทำร้าย มีอาการปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านในพื้นที่กับเจ้าของโครงการ 

เยิ่น ต๊ะหัว  เป็นดาราฮ่องกงซึ่งคนไทยรู้จักดี มีผลงานทางการแสดงมากมาย  รวมถึง  มังกรหยก, กระบี่เย้ยยุทธจักร เมื่อปี 2558 เยิ่น ต๊ะหัวและหมี เซี๊ยะ นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงได้เดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวจีนในการเดินทางมาเที่ยวไทย