'สนธิรัตน์' เผยพร้อมดำเนินงานทันทีหลังแถลงนโยบาย

'สนธิรัตน์' เผยพร้อมดำเนินงานทันทีหลังแถลงนโยบาย

"สนธิรัตน์" เผยพร้อมดำเนินงานทันทีหลังแถลงนโยบาย ยันจะดำเนินงานตามนโยบายที่เคยให้ไว้

 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังจากร่วมประชุมระดมความคิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางและนโยบายของกระทรวงพลังงาน ร่วมกับข้าราชการระดับสูง โดยบอกว่า ในวันนี้ได้มีการเชิญทุกหน่วยงาม มารับฟังแนวคิดนโยบายในการที่จะเตรียมขับเคลื่อน และพูดคุยในเรื่องของอุปสรรคในการทำงานที่จะต้องแก้ไข รวมถึงรับฟังแล้ว แต่ละหน่วยงานก็ต่างมีมุมมองที่เปลื่ยนแปลงใหม่ๆ คิดว่าสิ่งไหนจะสามารถทำให้ประเทศเกิดผลประโยชน์ ก็จะเร่งดำเนินการ ทิศทางในวันนี้ ก็จะถอยความเป็นหน่วยงาน มุ่งมองผลประโยชน์ของประเทศเป็นตัวตั้ง ในที่ประชุมก็มีการเสนอความคิดเห็น ว่าอยากให้นำพลังงานบนดินจากภาคเกษตร มาขับเคลื่อนเป็นนโยบาย โดยให้มองจุดแข็งประเทศเป็นตัวตั้ง และใช้ความเข้มแข็งนั้นมาดำเนินงาน


ขณะเดียวกัน ในส่วนของภาคใหญ่ก็ได้รับฟัง และแลกเปลี่ยนในสิ่งที่อยากให้เห็น อยากให้เป็นในกระทรวงพลังงาน ในส่วนของ ปตท. ก็ได้มีการเสนอหลักการที่ดี ให้ใช้ภาคเกษตรของประเทศไทยนำร่อง ทิศทางในเรื่องพลังงาน หลายอย่างต้องทำในระยะยาว ส่วนในขณะนี้ ก็มีการวางกรอบการทำงานในระยะสั้นไว้แล้ว ในวันที่ 25 ก.ค. นี้ที่จะแถลงนโยบาย ทางกระทรวงก็มีกรอบวางไว้แล้ว แต่อาจจะมีเพิ่มเติมได้ ก็ต้องดูอีกที ซึ่งคาดว่าการดำเนินงานน่าจะเริ่มเดือนในสิงหาคม ภายหลังจากแถลงนโยบาย

1563604339032
ผู้สื่อข่าวถามถึงทางด้านความพร้อมในการเตรียมแถลงนโยบาย นายสนธิรัตน์ บอกว่า พรุ่งนี้จะมีการเตรียมประชุมแนวทางในการแถลง หลักๆก็มี 12 ด้าน เรื่องใหญ่ๆก็คงเน้นแก้ปัญหาปากท้อง ,ดูแลสวัสดิการต่างๆ ,แก้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งมีทั้งระยะสั้นและระยะยาวในการดำเนินการ โดยในวันจันทร์ที่จะถึง น่าจะมีความชัดเจนถึงเรื่องต่างๆ ภายหลังจากมีการหารือก่อน


ถามต่อถึงนโยบายลดภาษี 10% ตามที่พรรคพลังประชารัฐเคยให้ไว้ นายสนธิรัตน์ บอกว่า อะไรที่สามารถนำมาปฏิบัติได้ ก็จะดำเนินการ แต่คงต้องหารือเพิ่มเติมอีกที


ในส่วนของนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รัฐมนตรีว่าการกระทวงพลังงาน บอกว่า คงต้องทำตามที่เคยพูดไว้ อะไรที่ให้แล้ว จะสามารถเป็นประโยชน์กับประชาชนเพิ่มขึ้น ก็พร้อมช่วยเหลือ รายละเอียดยังมีอีกหลายมิติ และมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องรอพิจารณา