เจอแล้ว! นศ.พระจอมเกล้าฯหายตัวในญี่ปุ่น

เจอแล้ว! นศ.พระจอมเกล้าฯหายตัวในญี่ปุ่น

การต่างประเทศ เผย พบตัวแล้ว นักศึกษาไทยหายตัวลึกลับในญี่ปุ่น ด้าน สอท.ณ กรุงโตเกียว จี้ตำรวจสแกนทั่วพื้นที่เร่งตามหาจนเจอ หลังถูกกักตัวที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง เพราะไม่พกพาสปอร์ต

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีนางสาวกระรัตเพชร แซ่ต่ง นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 18ก.ค. เวลาประมาณ 12.00น. ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น ที่ Ueno park หลังจากที่ญาติแจ้งความตำรวจแล้วนั้น 

ขณะนี้ทางสถานเอกอัครราชทูต ณcกรุงโตเกียว รายงานว่า ประสานงานกับ ตำรวจญี่ปุ่น ในพื้นที่ต่างๆ อยู่

มีรายงานล่าสุด จากข้อความบนเฟซบุ๊คพี่สาวของนักศึกษาหญิงรายดังกล่าว ในเวลา17.00 ตามเวลาท่องถิ่นญี่ปุ่นของวันนี้ (19 ก.ค.) ว่า พบตัวน้องนักศึกษาไทยที่หายตัวไปแล้ว ถูกกักตัวที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง 

โดยข้อความระบุว่า “เจอตัวแล้วนะคะ ถูกกักอยู่ที่สถานีตำรวจค่ะ น่าจะเปนเรื่องที่น้องไม่พกพาสปอตออกไปค่ะ ขอบพระคุณมากๆเลยนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะทางบ้านกำลังเดินทางไปรับน้องค่ะ"

อย่างไรก็ตาม โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ ญาติของน.ส.กะรัตเพชรได้ติดต่อกับกรมการกงสุล และจะเดินทางไปญี่ปุ่นคืนนี้ ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ยังไม่ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือด้านกงสุลจากเจ้าตัว ทั้งนี้ สถานทูตพร้อมให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในกรณีดังกล่าวอย่างเต็มที่