บวกต่อ...

บวกต่อ...

ในสัปดาห์หน้า ปัจจัยที่น่าจะมีผลต่อ SET Index ได้แก่ ตัวเลขส่งออก/นำเข้าของไทยเดือน มิ.ย. และ การแถลงนโยบายของ ครม. ซึ่งกำหนดเป็นวันที่ 25 ก.ค. 2562

KGI ประเมิน SET Index วันศุกร์ปรับขึ้นต่อ... หลังเมื่อวานหุ้นไทยแข็งกว่าหุ้นเอเชีย ฟื้นตัวกลับมาบวกเล็กน้อย (ดีกว่าที่เราคาด)... โดยปัจจัยหนุนการแกว่งขึ้นของดัชนีฯ ในวันนี้ คือ i) ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าตั้งแต่เมื่อวานเย็นต่อเนื่องเช้าวันนี้ หลังจากดัชนีค่าเงินดอลลาร์ฯ และบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับลงตามการให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่คนสำคัญของเฟด ได้แก่ รองประธานเฟด Richard Clarida และผู้ว่าการสาขานิวยอร์ก John Williams ซึ่งทั้งสองคนได้สนับสนุนให้เฟดรีบลดดอกเบี้ย และลดในอัตราที่ค่อนข้างสูง ส่งผลให้สัญญาเฟดฟันด์ฟิวเจอร์ให้น้ำหนัก 50 / 50 ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% / 0.50% ii) เมื่อวานนี้อินโดนีเซียลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ขณะที่ทางเรามองว่า กนง. ไม่น่าจะลดดอกเบี้ยนโยบายแต่อย่างใด... ส่งผลให้ค่าเงินบาทน่าจะแข็งแกร่งกว่าสกุลเงินอื่นๆ ในอาเซียน และเป็นบวกต่อฟันด์โฟลว์และ iii) ผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของธนาคารขนาดใหญ่ที่ออกมาแล้ว ได้แก่ BBL*, KBANK*และ SCB* ใกล้เคียงกับที่เราและ consensus คาด น่าจะลดความกังวลต่อประเด็นคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคาร สำหรับในสัปดาห์หน้า เรามองว่าปัจจัยที่น่าจะมีผลต่อ SET Index ได้แก่ i) ตัวเลขส่งออก/นำเข้าของไทยเดือน มิ.ย. และ ii) การแถลงนโยบายของ ครม. ซึ่งกำหนดเป็นวันที่ 25 ก.ค. 2562

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร MBK*, PYLON, GFPT*

- MBK* (เป้าพื้นฐาน 30 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 22.8 บาท / แนวต้าน 23.5 - 23.8 บาท (Trailing stop 22.3 บาท) 2) ประเมินราคาหุ้น Laggard กลุ่มฯที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศที่จะได้รับอานิสงส์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มแถลงนโยบายเศรษฐกิจเร็วๆนี้ (+กลุ่มห้างค้าปลีก, โรงแรม) รวมทั้งแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง (+ธุรกิจลีสซิ่ง) 3) Valuation ยัง Laggard กลุ่มฯ โดย PE ปี 2562 = 11.2 เท่า, Dividend yield 3.6% ... อ่านรายละเอียด Preview ผลประกอบการ 2Q62 เพิ่มเติมในบทวิเคราะห์วานนี้ คาดกำไรโต YoY, QoQ

- PYLON (เป้าพื้นฐาน 7.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 6.3 บาท / แนวต้าน 6.6 บาท หากผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้นถัดไปที่ 7.0 บาท (Stop loss 6.05 บาท) 2) ประเมินราคาหุ้น Laggard ผู้รับเหมา งานเสาเข็มอย่าง SEAFCO (ประเมินรับ Sentiment บวกจากการเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลใหม่เร็วๆนี้) 3) ขณะที่ฝ่ายวิจัยฯคาดกำไร 2Q62 โต +108% YoY เป็น 65 ล้านบาท (ลดลง QoQ เพราะปัจจัยฤดูกาล) และ Valuation ไม่แพง PE 17.8 เท่า (ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 23 เท่า) และปันผล +5%

- GFPT* (เป้าพื้นฐาน 19.7 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 17.9 บาท และ 17.7 บาท / แนวต้าน 18.4 - 19.0 บาท (Stop loss 17.5 บาท) 2) ประเมินดีมานด์เนื้อไก่จะได้อานิสงส์จากประเด็นโรคระบาดหมู โดย i) กรณีโรคระบาดหมูไม่เข้าไทย แต่ระบาดในประเทศอื่นๆ คาดทำให้ดีมานด์เนื้อไก่ส่งออกสูงต่อเนื่อง ii) กรณีโรคระบาดเข้าไทย ดีมานด์เนื้อไก่ในประเทศจะเพิ่มขึ้นแทนที่เนื้อหมู ... คาดนักลงทุนมีโอกาสที่จะ Switching จาก TFG, CPF* มาที่ GFPT* ที่ Risk-Reward ในเชิงเปรียบเทียบคุ้มกว่า 3) นโยบายคุมค่าเงินบาทของ ธปท คาดแนวโน้มค่าเงินบาทไม่แข็งค่าไปมากกว่านี้ (GFPT* ส่งออก >50% ของรายได้รวม)

หุ้นเชิงปริมาณ & พื้นฐาน "Quantamental"

- แนะนำคงนํ้าหนักการลงทุนตามเดิม และปรับกลยุทธ์เป็นการเก็งกำไรสั้นมากขึ้น หุ้นเด่นเลือก IRPC* (Stop loss 4.8 บาท), WHAUP* (Stop loss 5.4 บาท), PYLON (Stop loss 6.05 บาท)

- กลยุทธ์ Pair trade เพื่อลดความเสี่ยงตลาดฯ (Beta) คงสถานะ Long KBANK* + Short KTB* (-3.7%) ... แนะนำตัดขาดทุนหากผลขาดทุนรวมมากกว่า -5%

หุ้นมีข่าว

(+) BEM* เปิดส่วนต่อสีนํ้าเงิน ปีนี้ผู้โดยสารพุ่ง 5 แสนคน (ข่าวหุ้น) BEM* เปิดทดลองเดินรถส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินฟรี ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง 29 ก.ค.นี้ พร้อมเปิดบริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ 29 ก.ย. 62 คาดมีผู้โดยสาร 1 แสนคน ดันยอดทั้งปีปิด 5 แสนคน โต 10% ส่วน มี.ค.63 เตรียมเปิดบริการช่วงบางซื่อ-ท่าพระ หนุนปีหน้าผู้โดยสารโตทะลัก 25%

(+ กลุ่มท่องเที่ยว, DOD) พิพัฒน์ หนุนแอร์บีแอนด์บี ชู 'กัญชา' ดันเมดิคัลทัวริสซึ่ม (กรุงเทพธุรกิจ) "พิพัฒน์" รมว.ท่องเที่ยวฯชูนโยบาย รุกโปรโมทท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่มีกัญชาเป็นส่วนช่วยในการรักษาสุขภาพ เหตุเป็นหนึ่งในตำรับยาไทย ปั้นจุดขายใหม่ท่องเที่ยวไทย ดึงทัวร์นาเมนต์แข่งอี-สปอร์ตโลกชิงนักท่องเที่ยว พร้อมดัน "แกร๊บ-แอร์บีแอนด์บี" ถูกกฎหมายในไทย

(0 กลุ่มโรงไฟฟ้า, + AIE, GGC*) สนธิรัตน์สานต่อนโยบายพลังงาน ไม่รับปากทบทวนแผนพีดีพี 2018 (ข่าวหุ้น) “สนธิรัตน์” เร่งพิจารณานโยบายพลังงาน ยังไม่รับปากทบทวนแผนพีดีพี 2018 เตรียมสานต่อภารกิจกระตุ้นใช้น้ำมันปาล์มดิบเป็นไบโอดีเซลบี10 และบี20

(+) บอร์ด FORTH ไฟเขียว ปรับโครงสร้างธุรกิจ ทุ่ม 300 ล้าน ซื้อหุ้นคืน (ข่าวหุ้น) บอร์ด FORTH อนุมัติทุ่มงบ 300 ล้านบาท ซื้อหุ้นคืน 50 ล้านหุ้น เริ่มวันที่ 15 ส.ค.62-14 ก.พ.62 พร้อมไฟเขียวปรับโครงสร้างธุรกิจ เพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ และเพิ่มโอกาสหาพันธมิตรใหม่ ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติ 23 ส.ค.62

(+) PACE ดิ้นฟื้นดีนแอนด์เดลูก้า รุกปูพรมเอเชีย-หยุดขาดทุน (ทันหุ้น) PACE เร่งเกมพลิกฟื้น"ดีน แอนด์ เดลูก้า" เดินหน้าขยายสาขาในไทย ชูธงยึดหัวหาด จีน-อินเดีย-อินโดนีเซีย-ฮ่องกง-ไต้หวัน ลุยขายแฟรนไชส์ปั๊มยอด พร้อมหยุดขาดทุนสาขาอเมริกา วางเป้ารายได้โต 15%