ตลาดหุ้นไทยพุ่งแรง ขานรับฟิทช์ฯเพิ่มมุมมองเครดิตไทย

ตลาดหุ้นไทยพุ่งแรง ขานรับฟิทช์ฯเพิ่มมุมมองเครดิตไทย

ตลาดเช้านี้ปรับเพิ่มขึ้นแรงกว่า 11.28 จุด ฟิทช์ เรตติ้ง ปรับเพิ่ม Outlook หรือมุมมองประเทศไทยขึ้นเป็น Positive จากระดับ Stable หนุนมุมมองของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงทิศทางเงินทุนไหลเข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX)เปิดตลาดเช้านี้ปรับเพิ่มขึ้นแรงกว่า 11.28 จุด อยู่ที่ 1,734.72 จุด หรือ0.65% มูลค่าการซื้อขาย13,229.74 ล้านบาท หลังมีข่าวว่าบริษัทจัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือฟิทช์ เรตติ้ง ปรับเพิ่ม Outlook หรือมุมมองประเทศไทยขึ้นเป็น Positive จากระดับ Stable หรือมีเสถียรภาพของระบบการเงินประเทศไทยและรัฐบาลใหม่ โดยยังคงอัตราความน่าเชื่อถือที่ BBB+ แต่แนะจับตาการบริหารงานของรัฐบาลใหม่ ใน 1-2 ปี และการเติบโตของ GDP ซึ่งปัจจัยดังกล่าวมองว่าเป็นบวกต่อมุมมองของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงทิศทางเงินทุนไหลเข้า

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวขึ้นกัน ขานรับประธานเฟด สาขานิวยอร์ก ส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเชิงรุกหลังจากที่เศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งเป็นการป้องกันไว้ก่อน ขณะที่ตลาดบ้านรับได้รับปัจจัยบวกจาก "ฟิทช์ เรตติ้งส์" ได้ปรับมุมมองประเทศไทยจาก "คงที่" เป็น "บวก" แม้ยังคงอันดับเครดิตประเทศในระดับเดิม BBB+ แต่ก็นับเป็นมุมมองที่ดีขึ้นหลังจากที่ไทยได้มีการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ขณะที่ในด้านเศรษฐกิจยังคงได้รับผลกระทบจากข้างนอก พร้อมให้แนวรับ 1,720-1,725 จุด ส่วนแนวต้าน 1,735-1,740 จุด