กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 12 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ตะวันออก และคลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 12 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ตะวันออก และคลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 12 "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ตะวันออก และคลื่นลมแรง" กระทบจนถึงวันที่ 19 ก.ค.62

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก และคลื่นลมแรง (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2562)" ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 บริเวณภาคใต้ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจาก ฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซี่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 โดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 มีฝนตกหนักถึงหนักมากดังนี้

ภาคตะวันออก: จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 มีฝนตกหนักดังนี้

ภาคตะวันออก: จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง

อนึ่ง พายุโซนร้อน “ดานัส” บริเวณตอนบนของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ จะเคลื่อนผ่านด้านตะวันออกของเกาะไต้หวันเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลีต่อไป ในช่วงวันที่ 18-19 ก.ค. 62 สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 05.00 น.