'ไอซีทีศิลปากร' จับมือกฟผ.จัดประกวด SU-EGAT Animation Awards 2019

'ไอซีทีศิลปากร' จับมือกฟผ.จัดประกวด SU-EGAT Animation Awards 2019

"ไอซีทีศิลปากร" ย้ำจุดยืนผู้นำการเรียนสื่อ-แอนิเมชัน จับมือกฟผ.จัดประกวด "SU-EGAT Animation Awards 2019" ชิงเงินรางวัล 80,000 บาท

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ดร.กันย์พัชญ์ กะลัมพะเหติ อาจารย์ประจำหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากรเปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ในประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมสื่อแอนิเมชันที่ปัจจุบันมีแอนิเมเทอร์ไทยไปสร้างชื่อเสียงโด่งดังมากมายทั้งในระดับโลกและในระดับภูมิภาค ทำให้ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาหลายแห่งเปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับแอนิเมชัน และการออกแบบสื่อดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาดแรงงาน

“ในฐานะที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นหนึ่งในผู้นำยุคแรกๆที่เริ่มเปิดสอน และมีแนวทางของตนเองที่ชัดเจนในการพัฒนาบัณฑิตให้มีทักษะความชำนาญเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ที่ผ่านมาบัณฑิตของเราได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการว่ามีความรู้ความสามารถและมีทักษะที่จำเป็นในการทำงานจึงมีอัตราการได้งานสูงมาก เราจึงร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยจัดประกวดภาพยนตร์สั้นแอนิเมชันขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจและหลงใหลในโลกแอนิเมชันได้แสดงผลงาน อีกทั้งมีโอกาสร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการกับแอนิเมเทอร์ชื่อดัง ซึ่งสละเวลามาเป็นวิทยากรและร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานของนศ.ที่ร่วมโครงการ ทั้งการพัฒนาบท การออกแบบคาแรคเตอร์ เทคนิคที่จำเป็นในการทำแอนิเมชัน รวมถึงการใช้เสียงประกอบตลอด 2 วัน 1 คืน เพื่อติวเข้มก่อนผลิตหนังส่งประกวด”

ทั้งนี้ โครงการประกวดภาพยนตร์สั้นแอนิเมชัน ‘SU-EGAT Animation Awards 2019’ นี้ เปิดกว้างสำหรับนักศึกษาทุกคณะที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 2-4 ในมหาวิทยาลัยในภาคกลางและตะวันออกโดยสมัครเป็นทีม ทีมละไม่เกิน 4 คน ผู้สนใจต้องส่งผลงานในรูปบทหนัง/สตอรี่บอร์ด/พล็อตเรื่อง(อย่างใดอย่างหนึ่ง) สำหรับผลิตภาพยนตร์สั้นภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า”จากนั้นกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด 10 ทีมแรกมารับสิทธิ์ร่วมอบรมและพัฒนางานเพื่อผลิตเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันความยาวไม่เกิน 1 นาที ในรูปแบบ 2D, 3D, Stop Motion หรือ Motion Graphics ตามความถนัด เพื่อชิงเงินรางวัล 80,000 บาท

ส่งผลงานพร้อมรูปถ่ายและใบสมัครทางอีเมล์ [email protected] ได้ตั้งแต่วันนี้ – 4 ส.ค.นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.ict.su.ac.th/about/news-detail/359 หรือสอบถามที่ 091-765-9890 คุณพรศรี แหยมอุบล