ราชสกุล 'เทพหัสดินฯ' มอบเงิน 5 แสน ให้ญาติผู้เสียหายติดตามบังคับคดี

ราชสกุล 'เทพหัสดินฯ' มอบเงิน 5 แสน ให้ญาติผู้เสียหายติดตามบังคับคดี

ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" แถลงข่าว กรณีเรื่อง "คดีแพรวา 9 ศพ" มอบเงิน 5 แสน ให้ญาติผู้เสียหายติดตามบังคับคดี ย้ำโซเชียลอย่าเหมารวม แนะ "แพรวา" ออกมาขอโทษสังคมด้วยความจริงใจ

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 เวลา 18.12 น. นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา พร้อมด้วย นายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำตระกูล ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนใน "คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยา ผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อตระกูลเทพหัสดินฯ" เรียกร้องให้ครอบครัวของ น.ส.แพรวา ปฏิบัติตามคำสั่งศาล โดยจัดหาทรัพย์สินมาชดใช้ให้กับผู้เสียหายทุกคน

ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" เห็นว่า ในส่วนของคดีเป็นเรื่องส่วนตัว อยากให้แยกระหว่างเรื่องส่วนตัว และทางราชสกุลท่านอื่นได้ได้รวบรวมเงินจำนวนเงิน 5 แสนบาท ซึ่งเป็นความตั้งใจของคนในราชสกุล ให้ตั้งเป็นกองทุนเพื่อมอบให้ผู้เสียหาย นำไปเป็นเงินในการใช้จ่ายในการดำเนินคดี ถือเป็นน้ำใจ และขวัญและกำลังใจให้ผู้เสียหาย

ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" อยากให้แพรวา ออกมาขอโทษสังคมด้วยความจริงใจ เพื่อให้เกิดความสบายใจในสังคม เราไม่อยากเห็นความแตกแยกของพี่น้องประชาชน

นายณัฐพล ย้ำ ขอให้สังคมวิจารณ์ในเรื่องส่วนตัว อย่าเหมารวมทั้งราชสกุล บางคนวิจารณ์ว่า ขอให้ฉิบหายทั้งโคตร คนในราชสกุลที่ได้อ่าน ก็รู้สึกไม่สบายใจ หลายสิ่งเกินเลยเกินไป ทำให้ราชสกุลเสื่อมเสีย

ทนายความ กล่าวกราบขอโทษอีกครั้ง และขอบคุณผู้เสียหายที่ออกมาพูดในวันนี้ ทำให้เราได้รู้ว่าทุกคนยังไม่ได้รับค่าเสียหาย ถือเป็นเรื่องดีที่สังคมเราช่วยกันเรียกร้องให้ผู้เสียหาย ย้ำว่าผู้เสียหายจะได้รับชำระหนี้แน่นอน ในแง่ของกฎหมาย การชำระหนี้ จะชำระแบบไหนก็ได้ ทางแพรวาและผู้เสียหายต้องเจรจากันเอง ทางราชสกุลไม่ได้ทำผิด ไม่เกี่ยวข้อง