ลาซาด้า ชี้ไทยยืนหนึ่งแชมป์เล่นเกมล่าดีลอีคอมเมิร์ซสูงสุดในภูมิภาค

ลาซาด้า ชี้ไทยยืนหนึ่งแชมป์เล่นเกมล่าดีลอีคอมเมิร์ซสูงสุดในภูมิภาค

ลาซาด้า เผย เที่ยงคืน-ตีหนึ่ง เวลาทองนักช้อปออนไลน์ ชี้ ไทย ยืนหนึ่งแชมป์เล่นเกมล่าดีลสูงสุดในภูมิภาค

ลาซาด้า เผยนักช้อปออนไลน์ไทยขานรับเมกะแคมเปญกลางปี Mid-Year Festival เมื่อ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบพฤติกรรมผู้บริโภคนับถอยหลังรอเวลาช้อป สร้างพีคไทม์เที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง มือถือ-แทบเล็ตยังคงเป็นสินค้ายอดฮิต นักช้อปออนไลน์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขานรับกลยุทธ์ Shoppertainment มีผู้ชมไลฟ์สตรีมบนแอปฯ ลาซาด้า ถึง 5.5 ล้านวิว มีผู้เล่น LazGame กว่า 2.9 ล้านคน นักช้อปไทยคว้าแช้มป์เล่นเกมล่าดีลสูงสุดในภูมิภาค

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "กิจกรรม Lazada Mid-Year Festival มหกรรมช้อปปิ้งกลางปี เป็นกิจกรรมใหม่ที่ลาซาด้ากำหนดเป็นเมกะแคมเปญประจำปีพร้อมกันทั้ง 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยได้ผนึกกำลังกับแบรนด์พันธมิตรและผู้ขายมอบดีลพิเศษกว่าหลายล้านดีลให้กับลูกค้า ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักช้อปในภูมิภาคเป็นอย่างดี พบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นรอคอยเวลาที่สามารถเริ่มซื้อสินค้าได้ สร้างช่วงพีคไทม์ (Peak Time) เที่ยงคืนถึงตีหนึ่งที่มีการช้อปปิ้งสูงสุด 

"การจัดเมกะแคมเปญกลางปีเพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจนั้นได้ระบการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในประเทศไทยและระดับภูมิภาค โดยนักช้อปต่างค้นหาสินค้าที่ถูกใจได้จากแพลทฟอร์มลาซาด้า โดยสำหรับตลาดประเทศไทยนั้น สินค้าที่ถูกค้นหามากที่สุด 3 อันดับแรกคือ กระเป๋าถือ หูฟัง และรองเท้าผ้าใบ ในขณะที่กลุ่มสินค้ายอดนิยมที่ถูกช้อปปิ้งมากที่สุดได้แก่ กลุ่มมือถือ-แท็ปเล็ต กลุ่มแฟชั่น และกลุ่มสินค้าแม่และเด็ก ขณะเดียวกันลาซาด้ายังแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์ด้วยการส่งสินค้าจำนวน 170,000 ชิ้นถึงมือผู้ซื้อภายใน 24 ชั่วโมง โดยสินค้าชิ้นแรกที่ถูกส่งออกคือ กระจกหน้ากากบังไมล์ของรถมอเตอร์ไซค์"

ส่วนภาพรวมในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น กลยุทธ์ "ช้อปเปอร์เทนเม้นท์" (Shoppertain-ment) ที่ถูกนำมาใช้เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดได้รับการขานรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ลาซาด้าไลฟ์สตรีมผ่านแอปพลิเคชัน กับเกม GUESS IT! พร้อมกันทั้งภูมิภาค ซึ่งมีศิลปิน ดารา และอินฟลูเอนเซอร์ แต่ละประเทศมาร่วมไลฟ์สตรีมโชว์ทายราคา สร้างสถิติผู้ชมทั่วทั้งภูมิภาคมากถึง 5.5 ล้านวิว เฉลี่ยระยะเวลาชมรายละ 8.10 นาที และเกิดการคอมเม้นท์ 1.8 ล้านคอมเม้นท์  ส่วน LazGame หรือเกมล่าดีลบนแอปฯ ลาซาด้าและโชว์คะแนนกันสดๆ นั้น นักช้อปจากประเทศไทยคว้าแช้มป์จากจำนวนผู้เล่นเกมกว่า 2.9 ล้านราย และมีแบรนด์เข้าร่วมกิจกรรมนี้ถึง 130 แบรนด์ในการปรับแต่งโลโก้และหน้าตาเกมของตัวเองเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้า

"ข้อมูลเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในระดับภูมิภาคและในไทยที่เห็นได้ชัดว่านักช้อปในไทยให้การตอบรับกับกิจกรรม Shoppertainment เป็นอย่างดีมาก พิสูจน์ได้ชัดเจนว่าช่วงกลางปีเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญของนักช้อปออนไลน์ ทั้งยังสร้างโอกาสให้แบรนด์ ผู้ขาย ตลอดจนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าและดีลดีๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายด้วย" นางสาวธนิดา กล่าวทิ้งท้าย