Report & Corporate News (18 ก.ค.62)

Report & Corporate News (18 ก.ค.62)

DELTA ขาย, CMAN บริษัทร่วมทุนในอินเดียเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์แล้ว, HARN ยังคงเป้ารายได้ปีนี้โต 15%, EPCO คาดผลงานครึ่งหลังโตดี

RESULT PREVIEW

DELTA     คงคำแนะนำ    ขาย       TP: 53.00 บาท

ราคาหุ้นลดลง 24% ภายในระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นไปตามมุมมองของเราที่ค่อนข้างเป็นลบต่อธุรกิจ ในอนาคต เรายังคงมีมุมมองเชิงลบต่อราคาหุ้นจากภาพรวมเศรษฐกิจที่เปราะบางและเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเร็ว ขณะที่ ในระยะสั้นเรายังมองไม่เห็นปัจจัยบวกใหม่ที่จะเข้ามาช่วยหักล้างประเด็นลบดังกล่าวออกไปได้ สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 เราคาดว่ากำไรหลักจะลดลง 30% YoY สู่ระดับ 910 ลบ. คงคำแนะนำ ขาย โดยปรับลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 53 บาท

CMAN

CMAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัทได้ร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 50 ใน Easternbulk Lime Products Private Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้น เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายปูนไลม์ กำลังการผลิตปูนควิกไลม์ 47,450 ตันต่อปี และแร่หินปูนเคมีบด 73,000 ตันต่อปี โดยตั้งอยู่ในพิ้นที่อุตสาหกรรมในเขต Tuticorin ประเทศอินเดียนั้น บริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ และได้เริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อ วันที่้ 10 กรกฎาคม 2562 (ข่าวหุ้น)

HARN

นายวิรัฐ สุขชัย บริษัท HARN เปิดเผยว่า ยังคงเป้ารายได้ปีนี้โต 15% หลังธุรกิจดับเพลิง และเครื่องพิมดิจิทัลโตต่อเนื่อง พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ระดับ 10% หลังขายสินค้าเพิ่ม ต้นทุนไม่ขึ้น (อีไฟแนนซ์ไทย)

EPCO

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท EPCO เปิดเผยว่า EPCO อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพลังงานทดแทนในเวียดนาม 200-300 MW คาดชัดเจน Q3/62 คาดผลงานครึ่งหลังโตดี หลัง COD โรงไฟ้าอีก 133 MW-ลุยผลิตกล่องลูกฟูก หนุนรายได้-กำไรปีนี้นิวไฮ (อีไฟแนนซ์ไทย)