ปลัดกห.ยอมรับ 'แพรวา' เคยมาสอบเข้าเป็นขรก. แต่ไม่ผ่าน

ปลัดกห.ยอมรับ 'แพรวา' เคยมาสอบเข้าเป็นขรก. แต่ไม่ผ่าน

ปลัดกระทรวงกลาโหม ยอมรับ "แพรวา" เคยมาสอบเข้าเป็นขรก. แต่ไม่ผ่าน เผยเปลี่ยนชื่อมาสอบ

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม ซึ่งการประชุมครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพ

ก่อนการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ มีการประชุมผู้บัญชาการทางทหาร โดยมี พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าที่ประชุม มีการหารือถึงจุดยืนของกองทัพ และการทำงานสนับสนุนรัฐบาลชุดใหม่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน หลังจากที่ คสช. สิ้นสุดหน้าที่ รวมถึงภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและอำนวยความสะดวกประชาชน พร้อมสนองนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่

หลังจบการประชุมผู้บัญชาการทางทหาร พลเอก ณัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่า น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ เคยมาสมัครสอบเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการกระทรวงกลาโหม โดยยอมรับว่า มาสอบจริงตามขั้นตอนปกติที่มีการเปิดรับสมัครสอบ เมื่อปี 2560 และเปลี่ยนชื่อมาสอบ แต่สอบไม่ได้

เมื่อถามว่า เป็นเพราะ น.ส.แพรวา มีคดีความติดตัวจึงสอบไม่ผ่านใช่หรือไม่ พลเอก ณัฐ กล่าวว่า เขาเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนนามสกุลแล้วจึงมาสอบ