บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยส่อดิ่งลง เหตุสงครามการค้ากลับมากดดัน

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยส่อดิ่งลง เหตุสงครามการค้ากลับมากดดัน

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะอ่อนตัวลงทดสอบ 1,710 จุด เหตุความกังวลเทรดวอร์ยังไม่มีความคืบหน้า หลังสหรัฐขู่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่ม พร้อมกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนีฯอ่อนตัวลงทดสอบ 1,710 จุด จากความกังวล Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยังไม่มีความคืบหน้าและสหรัฐขู่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมอีก 3.25 แสนล้านดอลลาร์ อีกทั้ง Beige book วานนี้ภาคเอกชนยังมีความกังวลต่อผลกระทบสงครามการค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งส่งผลให้ภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวลงและกดดันต่อทิศทางการลงทุนตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลังสต๊อกน้ำมันดิบลดลงน้อยกว่าคาดและสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-อิหร่านผ่อนคลายลงซึ่งเป็นลบต่อ Sentiment กลุ่มพลังงาน ดังนั้นให้เน้นการเข้าซื้อช่วงอ่อนตัวโดยเน้น Selective ในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่น งบ 2Q19 เติบโต, ปันผลครึ่งปีเด่น และกลุ่มเดินเรือ

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น (PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP, CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM),กลุ่มขนส่งทางเรือ (PSL, TTA) อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปีล่าสุด 2,064 จุด และหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)