วีซ่าร่วมทุนโกเจ็คบริการจ่ายเงินดิจิทัลตลาดอาเซียน

วีซ่าร่วมทุนโกเจ็คบริการจ่ายเงินดิจิทัลตลาดอาเซียน

บริษัทวีซ่า อิงค์ได้เข้าลงทุนเป็นรายล่าสุดในบริษัทโกเจ็ค ผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นของอินโดนีเซีย โดยทั้งสองบริษัทได้ผลักดันบริการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วีซ่าและโกเจ็คเปิดเผยในวันนี้ว่า วีซ่าซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินใหญ่ที่สุดของโลกได้ลงทุนด้วยจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผยในโกเจ็ค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนซีรีส์เอฟอย่างต่อเนื่องของโกเจ็ค

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังโกเจ็คประกาศในเดือนนี้ว่า บริษัทได้ระดมทุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ของไทย บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป บริษัทมิตซูบิชิ คอร์ป และบริษัทมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ลีส แอนด์ ไฟแนนซ์ โค โดยไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง

โกเจ็ค ซึ่งเปิดตัวแอพพลิเคชั่นให้บริการรถโดยสารที่จาการ์ตาของอินโดนีเซียในปี 2558 กำลังขยายบริการไปยังต่างประเทศเพื่อรองรับผู้บริโภคทั่วภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อให้บริการอเนกประสงค์กับผู้บริโภค ซึ่งคล้ายกับแอพฯ วีแชท ของบริษัทเทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ในจีน

บริษัทซีบี อินไซท์ส  ระบุว่า บริษัทโกเจ็คมีมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และให้บริการตามสั่งมากกว่า 20 รายการบนแพลตฟอร์มตั้งแต่การส่งอาหารไปจนถึงการชำระเงินระบบดิจิทัล