'สืบสวนพัทยา' รวบเอเยนต์ยาเครือข่ายกรุงเทพ ของกลางอื้อ

'สืบสวนพัทยา' รวบเอเยนต์ยาเครือข่ายกรุงเทพ ของกลางอื้อ

"สืบสวนพัทยา" ลุยจับแก๊งเอเยนต์ยาเครือข่ายกรุงเทพ พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.62 พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติด ประกอบด้วย นายธาดา หรือน๊อฟ โกมลมาลย์ อายุ 29 ปี ในข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยามจำหน่าย(ยาไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาต " นายนพพลหรือไทด์ จันทร์โคตร อายุ 23 ปี ในข้อหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยามจำหน่าย(ยาไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาต ” และนายกันตพัฒน์ หรือกอล์ฟ สันตินรศักดิ์ อายุ 35 ปี ในข้อหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยามจำหน่าย(ยาไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ ชนิดผลึกเกล็ดสีขาวขุ่นน้ำหนักรวมถุงทั้งหมด 832.9 กรัม ยาบ้า ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านปรากฏอักษร wy จำนวนยาบ้าทั้งหมด 6,700 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตราการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน ฏท 9217 กทม. รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว หมายเลขทะเบียน 8กอ 6436 กทม.และรถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น GD สีดำ หมายเลขทะเบียน 7กถ 2127 กทม.

พฤติการณ์การจับกุม สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายน๊อฟ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยวในเขตเมืองพัทยา จึงให้สายลับล่อซื้อยาเสพติดจาก นายน๊อฟ นัดส่งมอบที่ริมถนนวิภาวดี-รังสิต จนสามารถจับกุมได้พร้อมยาไอซ์ 85.7 กรัม หลังจากนั้นทำการสืบสวนขยายผลทราบว่าจะมีการซื้อขายยาเสพติดบริเวณลานจอดรถตลาดอินดี้ ถ.สุขสวัสดิ์ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบพบ นายไทด์ฯ เดินเข้ามาส่งยาเสพติดเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบของกลางยาไอซ์ 204 กรัม หลังจากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทำให้ทราบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพักอีก นายไทด์ จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบจนพบ นายกอล์ฟ อยู่ในห้องดังกล่าว พร้อมยาเสพติดยาบ้าจำนวน 6,700 เม็ด และยาไอซ์ 530 กรัม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ จากการตรวจสอบประวัติ นายกันตพัฒน์ หรือกอล์ฟ สันตินรศักดิ์ อายุ 35 ปี พบว่า ปี 2549 เคยถูกจับกุม ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ท้องที่ สน.บางขุนเทียน และในปี 2555 ได้ถูกจับกุม ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ท้องที่ สภ.ขาณุวรลักษบุรี อีกด้วย เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวนสอบสวนประจำท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป