นายกรัฐมนตรี ย้ำครม.ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี ย้ำครม.ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี ย้ำครม.ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

วานนี้ (16 ก.ค.62) เวลา 20.45 น. ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 1/2562  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มมีความสุข โดยกล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า เป็นการหารือเกี่ยวกับระบบการทำงานในช่วงที่ผ่านมาและการทำงานที่จะพัฒนาต่อไป ทั้งในเรื่องกฎหมาย ระเบียบราชการ การกำหนดวิธีการประชุมคณะรัฐมนตรี งานเอกสาร รวมถึงการพิจารณานโยบายของคณะรัฐมนตรีที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562  ทั้งนี้ จะระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด และในฐานะรัฐบาลใหม่ก็ต้องทำประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนให้มากที่สุด เมื่อแถลงนโยบายรัฐบาลแล้วก็เป็นการพิจารณาการจัดสรรและมอบหมายหน้าที่ให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงต่อไป

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำถึงการประชุมวันนี้ว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน และขอความรักความสามัคคี นโยบายแต่ละพรรคก็สอดคล้องกันทุกพรรค โดยการดำเนินการต้องเป็นไปด้วยความเหมาะสมและเกิดความสมดุล

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับสื่อมวลชน ขอความร่วมมือสื่อมีส่วนช่วยร่วมกับรัฐบาลเดินหน้าประเทศไทย อย่าเปิดประเด็นที่ไม่สำคัญ และขออย่าให้มีการขยายความขัดแย้ง  เพราะต่างคนก็ต่างมุมมอง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน เพราะทุกกฏหมายสามารถแก้ไขได้  และ ในวันอังคารสัปดาห์หน้า ก็จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ โดยเฉพาะจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณ ที่ต้องเป็นไปตามห้วงเวลาที่กำหนด ซึ่งที่ไม่อาจล่าช้า  ที่ผ่านมาทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี