รัฐมนตรี ปชป.ถ่ายภาพหมู่ ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรี ปชป.ถ่ายภาพหมู่ ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ 7 รัฐมนตรีของพรรค นัดรวมกันถ่ายภาพหมู่ ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา 7 รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ /เลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ /นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ /นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย /นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม /นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข /คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่ที่บริเวณลานพระธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่จะเดินทางเข้าเฝ้าทูลละอองธุรีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับตำแหน่ง และเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีกับนายกรัฐมนตรีในช่วงเย็นวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังแนวทางของนายกรัฐมนตรีซึ่งจะชี้แจงงานให้ทุกคนรับทราบ ให้เป็นไปตามเจตนารมย์ รวมถึงร่วมซักซ้อมแถลงนโยบายที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27ก.ค.ด้วย

ก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ได้ให้แนวทางการทำงานในฐานะรัฐมนตรีของพรรคไว้ว่า เนื่องจากจะต้องทำงานร่วมกับพรรคการเมืองอื่นในคณะรัฐมนตรี ดังนั้นในทุกเย็นวันจันทร์ จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีของพรรค เพื่อซักซ้อมการทำงานและความเข้าใจ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร ทั้งนี้ก็ต้องการให้การทำงานของรัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรคมีความเป็นเอกภาพ เพื่อให้การทำงานไปสู่เป้าหมายได้มากที่สุด

ขณะที่ เลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย บอกด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มประชุมกันในส่วนรัฐมนตรีของพรรค ตามแนวทางที่จะประชุมทุกวันจันทร์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะเริ่มต้นได้ในสัปดาห์หน้า แต่ก็เป็นการหารือเบื้องต้น เพราะยังไม่มีวาระครม.ออกมา ในส่วนของการทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ที่ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการทั้งสองคนออกมาบอกว่า จะชวนลงพื้นที่ในวันที่19 ก.ค.เพื่อดูแนวทางแก้ปัญหาภัยแล้ง จะมีการลงพื้นที่เลยหรือไม่นั้นนายเฉลิมชัยบอกว่า ขอหารือกันอีกครั้งก่อน

ขณะที่ นายถาวร ระบุสั้นๆว่า จะเดินทางเข้ากระทรวง วันที่ 18 ก.ค.นี้ และยังไม่ได่แบ่งงานกัน

ส่วนนายนิพนธ์ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งงานกัน จะต้องรอรัฐมนตรีว่าการกระทรงงมหาดไทยก่อน ทั้งนี้ยังคงมีความต้องการที่จะดูดูกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ เพื่อช่วยสนองงานรัฐ ซึ่งจะเน้น สร้างงาน สร้างอาชีพในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ให้มีความเข้มแข็งตอบโจทย์เศรษฐกิจฐานราก เพื่อที่ให้ชุมชนมีการพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ดีขึ้น และสร้างความชุมชนเข้มแข็ง สร้างตำบลที่ปลอดภัย