ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาท้องถิ่น@ ร้อยเอ็ด

ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาท้องถิ่น@ ร้อยเอ็ด

เมืองร้อยเอ็ด จัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่11 Opportunity Learning ระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคมณ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด เปิด5 สนามโชว์ผลงานนักเรียน ครู กิจกรรมมากมาย สร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้


"งานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ" เป็นการดำเนินการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กรมการส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้ทุกจังหวัดได้เรียนรู้การจัดการศึกษานำไปสู่การในโลกปัจจุบัน เชื่อมต่อไปยังอนาคต ซึ่งมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ 11 Opportunity Learning ระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคมณ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ปีนี้ได้มอบหมายให้จ.ร้อยเอ็ด เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด แถลงถึงการจัดงาน มหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ 11 Opportunity Learning ว่าการจัดงานครั้งนี้ ร้อยเอ็ดเมืองเกินร้อยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะใช้เวทีนี้ในการส่งเสริมการศึกษาท้องถิ่น เป็นการกระจาย และเปิดโอกาสให้ครูส่วนภูมิภาคได้เข้าถึง เรียนรู้การจัดการศึกษาในพื้นที่ต่างๆ ผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งขันทักษะด้านต่างๆ รวมถึงโครงงาน ผลงานครูผู้สอน ใช้สนามแข่งขันทั้งหมด 5 สนามด้วยกัน คือ 1.บึงพลาญชัย จะมีการแข่งขันสื่อนวัตกรรมครู วาดภาพระบายสี โครงงานปฐมวัย และจัดสวนถาดแห้ง 2. ลานสาเกต นคร Landmark แสดงนิทรรศการวิชาการและวัฒนธรรม 5 ภาคมารวมไว้ และมีพื้นที่แห่งโอกาส Play Land ความฝันที่ยิ่งใหญ่มักเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ เสมอ 3.โรงเรียนเทศบาลวัดสระทอง สนามแข่งขันคัดลายมือ คอมพิวเตอร์ และหุ่นยนต์ 4.สาเกตฮอลล์ สนามแข่งขันร้องเพลง ลูกทุ่งแดนซ์เซอร์ และเพลงพระราชนิพนธ์ และ5.โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้นท์ เวทีแห่งเกียรติยศ รับโล่รางวัล และการแข่งขันต่างๆ"

นายทวี เสริมภักดีกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวว่างานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ครั้งที่ 11 จัดที่จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการจัดการศึกษาท้องถิ่นได้อย่างดีมาก โดยการจัดงานดังกล่าว ถือเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาของกรมการส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น คือ ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาจัดการศึกษาให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพสู่ความเป็นเลิศตามอัจฉริยภาพหรือความถนัดของผู้เรียนแต่ละบุคคล ,พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ,จัดการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ,จัดหาแหล่งเรียนรู้ ให้ได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ,เสริมการบริหารจัดการการศึกษาเชิงดุลยภาพตามหลักธรรมาภิบาล ,ส่งเสริมการเรียนรู้ท้องถิ่นและอาเซียน และพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาท้องถิ่น