'เสฎฐวุฒิ' ให้การภาคเสธคดีฆ่า ตร.จ่อเพิ่มข้อหาเคลื่อนย้ายศพ

'เสฎฐวุฒิ' ให้การภาคเสธคดีฆ่า ตร.จ่อเพิ่มข้อหาเคลื่อนย้ายศพ

เค้นสอบ "เสฎฐวุฒิ" ผู้ต้องหาฆ่าคนงาน "แจ๊ส ชวนชื่น" เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ตร.เตรียมพิจารณาเพิ่มข้อหาเคลื่อนย้ายศพ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่สน.มีนบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี กล่าาวถึงความคืบหน้า คดีที่นายเสฎฐวุฒิ จิรัฐยารังษี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายนายพรชัย ดีเสือ คนงาน แจ๊ส ชวนชื่น ศิลปินตลกชื่อดัง เสียชีวิต เหตุเกิดย่านซอยนิมิตรใหม่ เขตมีนบุรี เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่าจากการสอบสวนตลอดทั้งคืน ผู้ต้องหาได้ให้การภาคเสธ รับว่าทำร้ายร่างกายนายพรชัยจริง แต่เป็นเพราะอีกฝ่ายเข้ามาหาเรื่องก่อน ไม่ได้มีเจตนาฆ่าแต่ทำไปเพราะป้องกันตัว

ช่วงสายวันนี้ ตำรวจจะสอบสวนปากคำเพิ่มเติม เน้นไปที่การให้ข้อมูลที่ยังขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งมองว่าเป็นของแต่ละฝ่ายที่จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ ประกอบคำให้การประจักษ์พยาน รวมถึงผลการตรวจสอบคราบเลือดบนพื้นถนน เพื่อหาข้อสรุปตามคำให้การพยานที่ระบุว่า มีการเคลื่อนย้ายศพไปไว้ที่หน้าบ้านของแจ๊ส ชวนชื่น ซึ่งหากผลพบว่ามีการเคลื่อนย้ายจริง ก็จะแจ้งข้อหาในส่วนนี้กับผู้ต้องหาเพิ่ม

ส่วนกรณีที่พบข้อมูลว่านายเสฎฐวุฒิ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ หลังไม่ไปรายงานตัวในชั้นศาลคดีครอบครองยาเสพติด ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ยืนยันว่าตำรวจได้เฝ้าติดตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่พื้นที่ใด กระทั่งมาปรากฎเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ก็จะให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องอายัดตัวดำเนินคดีค้างเก่าไปพร้อมกัน

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าว ผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล หรือผู้กว้างขวางในพื้นที่ หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานในประเด็นดังกล่าว แต่หากผลการสอบสวนพยานแวดล้อมพบว่ามีการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวจริง ก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น ทั้งนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงภาพวงจรปิดในมุมต่างๆ เพื่อประกอบการดำเนินคดี แม้ว่ากล้องวงจรปิดหน้าบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น จะชำรุดไม่สามารถจับภาพได้ ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเอาผิด เพราะมีประจักษ์ พยานและมีวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงพอชี้พฤติการณ์ในคดีนี้ได้

อย่างไรก็ตามสำหรับการพิจารณาจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ