บิ๊กพปชร.ดัน 'นฤมล-ภาดาท์-ธนกร' คั่วเก้าอี้ทีมโฆษกรัฐบาล

บิ๊กพปชร.ดัน 'นฤมล-ภาดาท์-ธนกร' คั่วเก้าอี้ทีมโฆษกรัฐบาล

จ่อชงนายกฯเคาะ หลังบิ๊กพปชร.ดัน "นฤมล-ภาดาท์-ธนกร" คั่วเก้าอี้ทีมโฆษกรัฐบาล ฟาก "ปชป.-ภท." ได้โควต้า พรรคละคน

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการพิจารณารายชื่อบุคคลที่เหมาะสมจะเสนอให้เป็นทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น โดยมีชื่อนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพปชร. ไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ผู้ใหญ่ในพรรค พปชร. จะให้โอกาสผู้หญิงที่มีศักยภาพเข้ามามีบทบาทในการทำหน้าที่ตรงนี้ด้วย ได้แก่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยภาพลักษณ์ความเป็นนักวิชาการ มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจ และสังคม เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการคิดนโยบายด้านสวัสดิการ อาทิ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นโยบายมารดาประชารัฐ เป็นต้น ขณะที่อีกหนึ่งคนที่อาจถูกวางตัวไว้ให้ทำหน้าที่ คือ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. ที่ผ่านการทำงานในองค์กรของรัฐและเอกชนมาแล้ว ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะมีการเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาความเหมาะสมต่อไป เช่นเดียวกับรายชื่อแคนดิเดตในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ ที่ได้โควต้าพรรคละ1คน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวในพรรคพปชร. เปิดเผยว่า ผู้ที่จะรับผิดชอบในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องทำงานและร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด และยังต้องรับผิดชอบการสรุปเนื้อหาการประชุม และนำเสนอต่อสาธารณะได้อย่างครบถ้วนแม่นยำ และสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆ ได้ ทั้งนี้ เชื่อว่า ในสถานการณ์ทางการเมืองเช่นนี้ อาจจะต้องมีการแต่งตั้งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ มากกว่า 3 คน เพื่อให้คลอบคลุมงานทุกด้านและช่วยชี้แจงตอบโต้ประเด็นปัญหาต่างๆ