'สุดารัตน์' ครบ 21 ปี 'ไทยรักไทย' ถึง 'เพื่อไทย' จิตวิญญาณเหมือนเดิม

'สุดารัตน์' ครบ 21 ปี 'ไทยรักไทย' ถึง 'เพื่อไทย' จิตวิญญาณเหมือนเดิม

“สุดารัตน์” ครบรอบ 21ปี “ไทยรักไทย” ถึง “เพื่อไทย” จิตวิญญาณ ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น จี้รัฐบาลเร่งส่งรายงานแถลงนโยบายรัฐสภา ยืนยันนโยบายดีจะสนับสนุน นโยบายบกพร่องพร้อมต้องท้วงติง

ที่เขื่อนอุบลรัตน์จังหวัดขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การอภิปรายแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยในวันจันทร์นี้ ซึ่งต้องตีโจทย์ว่าจะมีการแถลงนโยบายในประเด็นใดบ้าง ซึ่งต้องเรียกร้องให้ รัฐบาลเร่งส่งรายงานคำแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยเร็ว เพื่อประสิทธิภาพที่จะช่วย คิดช่วยนำเสนอ ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ขออย่าเล่นเกมดึงเวลาจนถึงช่วงท้ายเพื่อไม่ให้พรรคการเมืองมีเวลาเตรียมตัว

“อะไรที่เป็นนโยบายที่ดีเราจะสนับสนุนร่วมกันคิดร่วมกันทำแต่อะไรที่เป็นนโยบายที่มีข้อบกพร่อง เราก็เห็นแล้ว เช่นเรื่องการแก้ไขภัยแล้งมันบกพร่อง ก็อย่าหาว่าฝ่ายค้านไปโจมตี ขอให้คิดว่าเป็นการเสนอแนะติติงเพื่อให้รัฐบาลใช้เงินน้อยลง ประชาชนเดือดร้อนน้อยลง และแก้ไขปัญหาได้ทันเหตุการณ์”

ดังนั้นรายงานที่จะส่งมายังรัฐสภา ขอให้ดำเนินการโดยเร็ว และพรรคเพื่อไทยจะแบ่ง การอภิปรายเป็นด้านต่างๆ เช่นด้านสวัสดิการของรัฐ ด้านการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ด้านเศรษฐกิจ หรือการแก้ไขปัญหาค่าเงินบาท ซึ่งจะอภิปรายด้วยเหตุด้วยผล ขอให้ประชาชนร่วมติดตามและเสนอความคิดเห็น ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเปิดช่องทางให้ประชาชนได้ร่วมคิด ตามสโลแกนของพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ “ประชาชนคิดเพื่อไทยทำ” ซึ่งจะเป็นการเปิดช่องทางให้ประชาชนได้ร่วมอภิปรายกับพรรคเพื่อไทยในรัฐสภา

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวด้วยว่าครบรอบ 21 ปีการยื่นจดทะเบียนพรรคไทยรักไทยจนวันนี้เป็นพรรคเพื่อไทย จิตวิญญาณ ในการดูแลประชาชนยังเป็นเหมือนเดิม แต่จะเปลี่ยนบริบทและแนวคิดจากเดิมที่เคยใช้ราชการเป็นศูนย์กลาง เปลี่ยนเป็นยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ตรงที่สุด โดยเฉพาะในโลกของเทคโนโลยีและวิวัฒนาการต่างๆทำให้เราสามารถสื่อสารได้ตรงกับประชาชนมากขึ้น

ดังนั้นจากนี้ประชาชนจะเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นแม้แต่ในรัฐสภา สามารถเสนอความคิดเห็น ติติงทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้เต็มที่ รวมถึงร่วมคิดร่วมกำหนดนโยบายให้พรรคเพื่อไทยนำไปดำเนินการ