'ธนกร' แจงพปชร. ยังไม่ได้หารือตำแหน่งทางการเมือง รอหลังแถลงนโยบาย

'ธนกร' แจงพปชร. ยังไม่ได้หารือตำแหน่งทางการเมือง รอหลังแถลงนโยบาย

“ธนกร”แจง พปชร.ยังไม่ได้หารือตำแหน่งทางการเมือง ต้องรอหลังแถลงนโยบาย ชี้ โฆษกรัฐบาลขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ “ประยุทธ์” ยันพร้อมทำงานตามที่รับมอบหมาย ส่วนฝ่ายค้านอภิปราย 6 รมต.ไม่มีปัญหาชี้แจงได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรค ต้องการให้นายธนกร ไปดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีื หรือ โฆษกรัฐบาล ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงทางพรรคยังไม่ได้มีการหารือตำแหน่งทางการเมือง คงต้องรอหลังจากที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จเรียบร้อยก่อน โดยในส่วนของตำแหน่งโฆษกรัฐบาลก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้บริหารพรรค ส่วนตนเองนั้นเคารพการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์และผู้บริหารของพรรค และพร้อมทำงานตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่

นายธนกร กล่าวด้วยว่า กรณีที่พรรคฝ่านค้านจะอภิปราย 6 รัฐมนตรีในช่วงแถลงนโยบายของรัฐบาลนั้น ตนมั่นใจว่าทั้ง 6 คนสามารถที่จะชี้แจงได้ทุกเรื่อง และทางรัฐบาลไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร แต่ตนอยากให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ในการตรวจสอบพิจารณาเรื่องนโยบายต่างๆของรัฐบาลมากกว่าเพราะเรื่องนี้เป็นหัวใจหลักในการบริหารประเทศ เป็นสิ่งที่จะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน ส่วนการอภิปรายตัวรัฐมนตรีนั้นควรที่จะให้รัฐบาลได้ทำงานไปสักระยะก่อนหากเห็นความไม่ชอบมาพากลค่อยยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากกว่า