'ราเมศ' เผยรอเอกสารจากกระทรวงพาณิชย์-กสทช. กรณี 7 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ

'ราเมศ' เผยรอเอกสารจากกระทรวงพาณิชย์-กสทช. กรณี 7 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ

"ราเมศ" เผยกำลังรอเอกสารจากกระทรวงพาณิชย์และ กสทช. กรณี 7 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ ขอทุกคนรอการทำงานของศาล เชื่อจะได้รับความยุติธรรม พร้อมยืนยันพรรคยังไม่มีการหารือตำแหน่งโฆษกรัฐบาล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในเรื่องคดีการถือหุ้นสื่อของ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 7 คน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลพยานหลักฐาน ซึ่งยังอยู่ในกรอบเวลาที่ศาลกำหนดไว้ให้ชี้แจงข้อเท็จจริง และกำลังรอเอกสารบางส่วนจากหน่วนงานราชการ เช่น กระทรวงพาณิชย์ และ กสทช. ทั้งนี้ทีมทนายตั้งใจว่าจะชี้แจงต่อศาลภายในกรอบเวลา ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ดังนั้นเมื่อขณะนี้คดีอยู่ในกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ จึงต้องการให้ทุกคนเคารพและรอการพิสูจน์ของศาล โดยเชื่อมั่นว่าศาลจะให้ความยุติธรรมกับทุกคน พร้อมย้ำว่าคดีของ ส.ส.ทั้ง 7 คน มีความแตกต่างกับคดีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้ นายราเมศ ยังกล่าวถึงตำแหน่งโฆษกรัฐบาลและรองโฆษก ว่า ขณะนี้ทางพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องของตำแหน่งทางการเมือง โดยจะเห็นว่าบุคคลของพรรคที่ไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีทั้ง7คน มุ่งมั่นทำงานให้กับประชาชน ซึ่งเรื่องของตำแหน่งทางการเมืองนั้น จะต้องมีการหารือกันตามข้อบังคับพรรค