ตำรวจสกัดจับแว้นป่วนเมือง 30 คัน หลังนัดกันผ่านเฟซบุ๊ก

ตำรวจสกัดจับแว้นป่วนเมือง 30 คัน หลังนัดกันผ่านเฟซบุ๊ก

ตำรวจสกัดจับ เด็กแว้น 30 คัน หลังนัดกันผ่านเฟซบุ๊ก ออกมาซิ่งป่วนถนนวิภาวดีฯ -ห้าแยกลาดพร้าว

เมื่อเวลา04.00น. วันที่13 กรกฎาคม 2562 ที่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต ทางพิเศษ กก.2บก.จร. พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นในพื้นที่ทั้งหมด14 ราย ยึดรถยนต์ไป 1 คัน ยึดจยย.ไป 30 คัน

ผช.ผบ.ตร.กล่าวว่าการแข่งรถที่นี่ จะใช้เส้นถนนวิภาวดีรังสิตวิ่งไปถึงห้าแยกลาดพร้าวแล้ววนกลับไปใช้เส้นขาออกเพื่อประลองความเร็ว หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงทำการวางแผนจับกุมทำการปิดหัวท้ายกลุ่มเด็กแว้น สำหรับรถยนต์ที่ถูกยึดมานั้นทำหน้าที่สนับสนุนการประลองความเร็ว ซึ่งก็จะแจ้งข้อหาเจ้าของรถว่าสนับสนุนการประลองความเร็วต่อไป โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นกองบังคับการแรกของบช.น.ที่จัดการจับกุมกวาดล้างเด็กแว้นตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากการสอบสวนพบว่ากลุ่มวัยรุ่นจะชักชวนกันมาแข่งรถนัดกันผ่านทางเฟซบุ๊ก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานหลัก หากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีการนัดกันประลองความเร็ว ก็จะแจ้งกระทำผิดตามคำสั่งคสช.ที่ 22/2558 เรื่องรวมกลุ่มขับขี่รถประลองความเร็ว และคำสั่งคสช.ที่ 46/2558 เรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป