ผบ.ทอ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น น.ต.ณฤพล ครูฝึกเครื่องบินขับไล่

ผบ.ทอ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น น.ต.ณฤพล ครูฝึกเครื่องบินขับไล่

ผบ.ทอ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น "น.ต.ณฤพล" ครูฝึกเครื่องบินขับไล่ตกที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2562 เวลา 13.00 น. พล.อ.อ. ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีรับศพ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ณ ลานจอดอากาศยาน ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง โดยกองทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) รับศพ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายการข่าว ฝูงบิน 411 กองบิน 41 (นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 46 นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 53) ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ครูการบิน จากเหตุการณ์เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินสกัดกั้นในการควบคุม บริเวณพื้นที่บ้านป่าแดด จังหวัดเชียงใหม่ โดยเคลื่อนศพจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ มายัง ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6ดอนเมือง พร้อมทั้งจัดกองทหารเกียรติยศประกอบพิธีอย่างสมเกียรติ

20190711171422671

จากความสูญเสียดังกล่าว พล.อ.อ ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้คณะกรรมการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศเข้าพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูล และตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว อีกทั้งได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล มอบให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ดังนี้

ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ เป็น พลอากาศโท และ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ต.ช. เงินบำนาญพิเศษรายเดือน ประมาณ 33,304 บาท ต่อ เดือน เงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และเงินสงเคราะห์อื่นๆ ประมาณ 3.4 ล้านบาท