‘อนุทิน’ ชี้สิทธิส่วนบุคคล ‘นาที’ อุทธรณ์สู้คดียื่นทรัพย์สินเท็จ

‘อนุทิน’ ชี้สิทธิส่วนบุคคล ‘นาที’ อุทธรณ์สู้คดียื่นทรัพย์สินเท็จ

"อนุทิน" ชี้สิทธิส่วนบุคคล "นาที" อุทธรณ์สู้คดียื่นทรัพย์สินเท็จ ขอรอศาลสั่งปมถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตหรือไม่ งงข่าว "ภราดร" นั่งรองโฆษกรบ. ถามสื่อรู้ก่อนผมได้ไง

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนางนาที รัชกิจประการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เตรียมยื่นอุทธรณ์หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาสั่งจำคุก เป็นเวลา 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี จากกรณียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ส่งผลให้ถูกห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นเวลา 5 ปีว่า ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของนางนาที ส่วนจะถูกตัดสิทธิ์สิ้นสภาพความเป็นส.ส.ตลอดชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอให้ศาลฯเป็นผู้สั่ง คาดว่าอีกไม่นานศาลฯน่าจะส่งคำพิพากษามายังผู้ที่เกี่ยวข้อง และในการประชุมส.ส.เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา นางนาทีก็ไม่ได้เข้าประชุม เนื่องจากมีอาการป่วยอยู่
เมื่อถามถึงกรณีที่ปรากฎชื่อนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย เป็นรองโฆษกรัฐบาล ได้ส่งชื่อไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้ส่ง สื่อรู้ก่อนตนได้ไง