'กฤษฎ์คอนเฟิร์ม' โอดลัมโบร์27ล้านขายไม่ได้ จี้ดีเอสไอเร่งคดี

'กฤษฎ์คอนเฟิร์ม' โอดลัมโบร์27ล้านขายไม่ได้ จี้ดีเอสไอเร่งคดี

หมอดู "กฤษฎ์คอนเฟิร์ม" โอดลัมโบร์กินี 27 ล้านถูกอายัด จี้ดีเอสไอเร่งดำเนินคดีขบวนการนำเข้า ด้านรองอธิบดีฯยันดำเนินคดีกับผู้นำเข้า หลังพบผิดกฎหมายเกือบทั้งหมด เห็นใจคนซื้อแต่ต้องอายัดเพราะเป็นของกลางในคดี

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เวลา 10.00 น. นายศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม หมอดูชื่อดัง พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ โดยมี พ.ต.จรัล แสงหิรัญ รอง ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับคำร้อง ภายหลังดีเอสไอมีคำสั่งอายัดรถลัมโบร์กินี รุ่นอเวนทาดอร์ ราคา 27 ล้านบาท ทั้งที่ซื้ออย่างถูกต้อฝจากโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายลัมโบร์กืนีประจำประเทศไทย

นายศุกฤษฎ์ กล่าวว่า ตนซื้อรถตั้งแต่ปี 59 แต่ดีเอสไอได้มีหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลและมีคำสั่งอายัดรถเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากรถยนต์ในความครอบครองของตนมีการนำเข้าและการสำแดงภาษีไม่ถูกต้อง ในฐานะผู้บริโภคถือว่าได้รับความเสียหาย เพราะนำเงินไปซื้อรถยนต์ที่จดทะเบียนถูกต้อง แต่ไม่สามารถตรวจกับหน่วยงานของรัฐได้ว่า รถยนต์ที่ซื้อจากโชว์รูม จดทะเบียนตรงรุ่นทุกอย่าง และไม่ใช่รถจดประกอบ จะมีกระบวนการนำเข้าผิดกฎหมายหรือมีการทุจริตกันภายใน ตนพร้อมทนายความจึงเข้าร้องทุกข์ ขอให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับผู้นำเข้าและบริษัทจัดจำหน่ายทั้งขบวนการ เนื่องจากที่ผ่านมาโชว์รูมผู้ขายรถยนต์ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ทำให้ผู้ซื้อและผู้ครอบครองรถลัมโบร์กินี ต้องถูกอายัด 80-90 % โดยเฉพาะรู่นอเวนทาดอร์ที่ถูกอายัดสูงสุด

ด้าน พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบบดีดีเอสไอ กล่าวว่า กรณีรถยนต์ของนายศุกฤษฎ์นั้น เมื่อรายละเอียดทยอยจัดส่งมายังดีเอสไอ พนักงานสอบสวนจึงได้เรียกผู้ครอบครองมาให้ปากคำ พร้อมทำหนังสืออายัดรถยนต์ ซึ่งเป็นของกลางในคดี ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจผู้ซื้อ แต่ในทางคดีเมื่อตรวจสอบไปยังประเทศต้นทางพบว่ารถลัมโบร์กินีมีการนำเข้าและการสำแดงภาษีไม่ถูกต้องเกือบทั้งหมด ส่งผลให้รถยนต์ของกลางต้องถูกอายัด ปัจจุบันประเทศผู้ผลิตและจัดจำหน่ายได้เปลี่ยนตัวแทนในประเทศไทยใหม่แล้ว ส่วนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรายเดิมถูกดีเอสไอดำเนินคดี ในส่วนของผู้บริโภคหรือผู้ครอบครองไม่ได้ถูกดำเนินคดี แต่ต้องถูกอายัดรถ แต่อนุญาตให้เจ้าของนำรถยนต์ไปเก็บรักษาและใช้ประโยชน์ได้ เพียงแต่ห้ามไม่ให้มีการซื้อขาย